Thành kẻ giết người sau lời nhắc nhở không được đá gà

Thấy nhóm thanh niên tham gia đá già, Dương dừng lại nhắc nhở nhưng hành động không đúng mực đã khiến Dương phải lãnh án tù về tội giết người.

Từ thanh nên tốt thành kẻ giết người sau lời nhắc nhở không đá gà

thanh ke giet nguoi sau lo i nha c nho khong duo c da ga
Bị cáo Dương tại tòa (ảnh: L.H).

Theo bản án sơ thẩm, Hoàng Đức Dương (sinh năm 1970, quê ở tỉnh Thái Bình). Do hoàn cảnh kinh tế ở quê quá khó khăn khăn nên năm 1990, Dương theo bố mẹ vào thôn 2, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước làm thuê làm mướn. Biết gia đình khó khăn lại tới vùng đất mới sinh sống nên Dương luôn cố gắng đi làm nhằm phụ giúp gia đình, mấy năm sau Dương gặp người con gái cùng làm chung công ty từ đó họ nên nghĩa vợ chồng.

Khoảng 17h ngày 21/9/2015, Hoàng Đức Dương phát hiện một nhóm thanh niên tại địa phương đang tổ chức đá gà trong rừng cao su. Thấy vậy, Dương chạy xe tới yêu cầu nhóm thanh niên này giải tán, nếu không Dương sẽ báo công an.

Không những không nghe lời Dương, mà Đinh Công Trường (sinh năm 1990 ở cùng thôn) còn bẻ cây cao su đòi đánh Dương nhưng được mọi người can ngăn nên Dương chạy xe về nhà. Sau đó Dương mượn điện thoại gọi điện báo cho công an viên của thôn đến giải quyết vấn đề đá gà của nhóm thanh niên kia.

Biết việc Dương vừa thông báo cho công an nhóm thanh niên phải giải tán. Một số thanh niên thì sợ nên ôm gà về, nhưng Đinh Công Trường thì tức tối. Trường bẻ cây cao su rượt đánh và chửi mắng Dương nhưng được các thanh niên khác can ngăn.

Tưởng rằng mọi việc đã êm xuôi, nhưng càng nghĩ thấy càng tức nên Dương lên xe chạy theo để đánh dằn mặt Trường. Biết Dương đang rượt đuổi phía sau, Trường gọi điện cho bạn là Lê Quang Mạnh (sinh năm 1992) đến nhà mình ngay để giải quyết mâu thuẫn. Vừa nghe bạn gọi, Mạnh đã nhanh chóng lên đường giúp bạn.

Khi gặp nhau, Trường đã cầm gậy tầm vông lao tới đánh nhưng Dương né tránh được, sau Dương vòng người qua gốc cây cao su, đánh 3 cái vào đầu của Trường khiến anh này loạng choạng, ngã xuống đất.

Cùng lúc này, Lê Quang Mạnh cũng chạy tới nơi, thấy Dương đang đánh bạn thì anh ta cũng cầm cây cao su đánh lại Dương. Trong lúc đánh qua đánh lại, gậy cao su của Mạnh bị gãy nên anh ta tìm cách chạy thoát.

Khi Mạnh đi khỏi hiện trường, Dương quay lại chỗ Trường thì thấy nạn nhân đang gượng dậy, tìm cây để tiếp tục đánh nhau nên Dương dùng gậy tầm vông của chính Trường “bồi” thêm 2 phát vào lưng và chân của Trường rồi hỏi, “Còn thích đá gà nữa không?”. Do bị choáng nên Trường không nói gì.

Hạ gục xong nạn nhân, Dương cầm gậy tầm vông chạy về nhà rồi tới công an đầu thú, khai nhận mọi hành vi của mình. Về phía nạn nhân, dù được gia đình đưa đi cấp cứu, nhưng hơn một tuần sau đó Trường đã không qua khỏi.

Cha vào tù ba đứa nhỏ bơ vơ

thanh ke giet nguoi sau lo i nha c nho khong duo c da ga Mâu thuẫn, người đàn ông dùng đũa đâm chết bạn nhậu

Trong khi nhậu, giữa Thu và anh Hoàng xảy ra mâu thuẫn. Quá trình xô xát, Thu đã dùng đũa đâm khiến anh Hoàng tử ...

Với hành vi đó, bị cáo Hoàng Đức Dương bị VKS Nhân dân tỉnh Bình Phước truy tố về tội giết người theo khoản 2 điều 93 Bộ luật hình sự với khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.

Tại phiên tòa sơ thẩm, xét thấy bị cáo Dương thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã tác động gia đình khắc phục một phần hậu quả cho phía bị hại… nên HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Hoàng Đức Dương 9 năm tù về tội giết người theo khoản 2 điều 93 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo bồi thường hơn 140 triệu đồng tiền mai táng, viện phí và hơn 200 triệu đồng nuôi 2 con nhỏ của bị hại, trong đó có một cháu mà khi bị hại chết, cháu đang là bào thai hơn 1 tháng. Cho rằng bản án quá nghiêm khắc nên Dương làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa ngày 12/4, bị cáo cho rằng mình không phạm tội giết người mà phạm tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Do bị cáo quá bức xúc trước sự việc nên mới nhắc nhở những thanh niên tham gia đá gà. Động cơ của bị cáo là tốt nhưng không ngờ lại bị anh Trường đuổi đánh, do bị kích động tinh thần nên bị cáo mới có hành vi trái pháp luật.

Được nói lời nói sau cùng bị cáo Dương ngậm ngùi: “ Bản thân bị cáo là một người tốt nhưng giờ gây nên nỗi chỉ lại ba đứa con nhỏ bơ vơ, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời, về chăm sóc các con...”.

Nhận thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bản án sơ thẩm đã xem xét toàn bộ nội dung vụ án vì vậy HĐXX quyết định bác kháng cáo tuyên y án 8 năm tù đối với bị cáo Dương.

thanh ke giet nguoi sau lo i nha c nho khong duo c da ga Gia đình tan nát chỉ vì một phút nóng giận
thanh ke giet nguoi sau lo i nha c nho khong duo c da ga Không chịu nhường đường, một người say bị đánh chết
chọn
Lãnh đạo CC1 tự tin đạt mục tiêu 11.600 tỷ doanh thu, muốn đầu tư mạnh vào xây dựng nhà ở xã hội
Tận dụng lợi thế là nhà thầu thi công xây lắp và đã có chuỗi sản xuất vật liệu xây dựng, cấu kiện xây dựng, lãnh đạo CC1 chia sẻ muốn tham gia mạnh vào phân khúc đầu tư và xây dựng nhà ở xã hội trên các địa bàn có mật độ dân cư cao để tối ưu nguồn lực.