Thanh niên đi SH và câu chuyện về văn hóa xếp hàng khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ

Lại thêm một trường hợp được ghi danh vào danh sách những câu chuyện về văn hóa xếp hàng của người trẻ nơi công cộng.

Mới đây, câu chuyện được một người có nickname T.A đăng tải trên một fanpage mạng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

thanh nien di sh va cau chuyen ve van hoa xep hang khien nhieu nguoi khong khoi phan no
Câu chuyện được facebooker chia sẻ trên một fanpage mạng.

Nội dung câu chuyện này nói về một thanh niên đi SH, nhìn bề ngoài có vẻ rất lịch sự nhưng lại có hành động chen lấn, không chịu xếp hàng ở bãi đỗ xe của một trung tâm thương mại lớn.

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau: 'Hôm nay gặp anh đi SH chắc có cái SH hơn thiên hạ chứ ý thức ở dạng tồi tệ...Cả hàng dài chờ đợi đến cả 100 cái xe nối tiếp nhau chờ thì anh một mình leo lên như một 'vị anh hùng' chen tất cả mọi người.

Mẹ mình có nhẹ nhàng bảo là 'Cháu ơi! Cháu đi sau sao cháu cứ chen thế'.

Anh quay ra cùng với chị người yêu mặc kênh kiệu bảo 'Thì làm sao, tao đi sau đít cái xe kia kìa'. Mình đứng ngoài chờ thấy anh ấy thế có ra bảo 'Anh ơi! Anh đi đằng sau mà anh cứ chen lên thế. Anh đi đằng sau tất cả người đang xếp hàng đấy'.

Anh lại quay ra vênh mặt lên, ra kêu 'Thì làm sao? Muốn cái gì?' Xe cứ chen dí bô cả vào một chị xinh xắn...'

Ngoài việc chen lấn xô đẩy, anh chàng này còn buông những lời nói cộc lốc với người phụ nữ lớn tuổi có ý nhắc nhở mình, cứ thế chen vào bên bãi đỗ xe trong biết bao ánh mắt ngán ngẩm của mọi người xung quanh.

Ngay sau khi được đăng tải câu chuyện đã thu hút được lượng like khủng cùng với những lời bình luận 'gạch đá' cho hành động thiếu văn hóa của thanh niên này.

Cũng từ câu chuyện này khiến người xem nhớ lại hình ành cô gái cô gái không xếp hàng, cố chen lấn để thanh toán trong siêu thị từng được facebooker Đông Vũ chia sẻ trên mạng xã hội cách đây không lâu. Kết cục là cô gái trẻ này đã bị các cư dân mạng ‘ném đá' không thương tiếc.

thanh nien di sh va cau chuyen ve van hoa xep hang khien nhieu nguoi khong khoi phan no
Cô gái trẻ chen lấn để được lên thanh toán trước...

Văn hóa xếp hàng và cư xử văn minh nơi công cộng luôn là chủ đề hot đang được quan tâm hiện nay. Bởi vậy những hình ảnh xấu xí như hai câu chuyện nêu trên đã để lại lời cảnh tỉnh cũng như bài học quý giá cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với những người trẻ.

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.