Tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên thiếu an toàn: VEC nói gì?

VEC khẳng định việc tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông và không ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông.
thao do tram thu phi dai xuyen thieu an toan vec noi gi Nghỉ lễ 30/4: Trạm thu phí phải mở cửa nếu ùn tắc giao thông
thao do tram thu phi dai xuyen thieu an toan vec noi gi Sau cuộc đối thoại với doanh nghiệp, dân vẫn phải 'cõng phí' khi qua trạm BOT Cầu Rác
thao do tram thu phi dai xuyen thieu an toan vec noi gi Trạm thu phí Đại Xuyên chính thức bị 'xóa sổ'
thao do tram thu phi dai xuyen thieu an toan vec noi gi
VEC khẳng định việc tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông và không ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông. Ảnh: VEC

Liên quan đến thông tin về việc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khi tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên đã không thực hiện nghiêm túc phương án thi công và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông theo quy định, đơn vị này đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Theo VEC, trong thời gian tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên, để phù hợp điều kiện thực tế, đảm bảo tiến độ hoàn thành trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, nhà thầu thi công đã có sự linh hoạt điều chỉnh trong phương án tháo dỡ.

Cụ thể, nhà thầu đã thay đổi phương thức tháo dỡ các đảo bê tông ở phân trạm số 3 (phân trạm này không cho phương tiện lưu thông) trước khi tháo dỡ mái vòm trạm (khác so với phương án được phê duyệt).

Lý do VEC đưa ra là vì làn này đã có dải phân cách cứng và phương tiện không lưu thông tại làn này nên việc tháo dỡ đảo bê tông tuyệt đối bảo đảm an toàn và không ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện...

Theo Chánh văn phòng VEC Đỗ Chí Chung, hiện toàn bộ giàn mái không gian 1.200m2, tương đương 50 tấn của trạm thu phí Đại Xuyên đã được hạ xuống đảm bảo tuyệt đối an toàn, công tác phá dỡ các đảo bê tông đã hoàn thành 80% khối lượng công việc.

Cũng theo vị này, hiện đơn vị thi công đang phá dỡ đảo còn lại, đổ bê tông bù và thảm bê tông nhựa mặt đường khu vực trạm.

Chánh văn phòng VEC cũng khuyến cáo các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khi lưu thông qua khu vực trạm Đại Xuyên đang tháo dỡ cần chú ý quan sát biển báo hiệu, đèn cảnh báo, giảm tốc độ và duy trì khoảng cách an toàn cũng như tuân thủ hướng dẫn của nhân viên điều hành.

thao do tram thu phi dai xuyen thieu an toan vec noi gi
Các phương tiện khi lưu thông qua khu vực trạm Đại Xuyên đang tháo dỡ cần chú ý quan sát biển báo hiệu, đèn cảnh báo, giảm tốc độ và duy trì khoảng cách an toàn cũng như tuân thủ hướng dẫn của nhân viên điều hành. Ảnh: VEC

Ngày 19/4/2017, VEC đã tiến hành dỡ bỏ trạm thu phí Đại Xuyên để mở rộng diện tích mặt đường, đảm bảo an toàn cũng như tốc độ lưu thông cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; dự kiến hoàn thành trong ngày 28/4/2017.

Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, trạm thu phí Đại Xuyên đã dừng hoạt động từ ngày 25/12/2016, tuy nhiên, sau 4 tháng, cơ sở hạ tầng của trạm này vẫn chưa được dỡ bỏ khiến tốc độc lưu thông của các phương tiện khi đi qua khu vực này bị hạn chế.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Bắc do VEC làm chủ đầu tư, được thông xe toàn tuyến (giai đoạn 1) ngày 30/6/2012. Tính đến nay, tuyến cao tốc đã phục vụ khoảng 38,5 triệu lượt phương tiện.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.