Thế giới chuộng hàng Đức, người Việt chuộng hàng Nhật

Theo báo cáo Made In Country Index 2017 của hãng nghiên cứu thị trường Statista, hàng có xuất xứ từ Đức được ưa chuộng nhất thì tại Việt Nam hàng hóa Nhật Bản được ưa chuộng hơn cả.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

the gioi chuong hang duc nguoi viet chuong hang nhat

Ảnh minh họa.

Hãng nghiên cứu thị trường Statista vừa công bố báo cáo Made In Country Index 2017, khảo sát hơn 43.000 người tiêu dùng tại 52 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khảo sát, người tham gia sẽ được hỏi: Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm, nhận thức của bạn về nó thay đổi thế nào trong 12 tháng qua, đặc điểm nào sau đây khiến bạn nghĩ đến sản phẩm của quốc gia - vùng lãnh thổ này.

Theo những khảo sát, hàng hóa Made in Germany được ưa chuộng nhất đứng vị trí số 1. Xếp thứ 2 là hàng hóa của Thụy Sĩ. Các nước Anh đứng vị trí số 4, Mỹ - Nhật Bản - Pháp cùng đứng vị trí số 8.

the gioi chuong hang duc nguoi viet chuong hang nhat

Các quốc gia/ vùng lãnh thổ có hàng hóa được ưu chuộng nhất.

Ngoài vị trí thứ hạng nghiên cứu này còn cho biết những thuộc tính gắn liền với sản phẩm xuất xứ từ các quốc gia trong con mắt người tiêu dùng toàn cầu. Cụ thể, các sản phẩm của Đức thường gắn liền với tính chất lượng cao (49%) và các tiêu chuẩn an ninh cao (32%). Các sản phẩm của Ý được đánh giá cao về tính độc đáo về thiết kế. Các sản phẩm từ Thụy Sĩ đứng đầu danh sách khi nói đến độ tin cậy (21%). Các sản phẩm từ Canada dẫn đầu về tính bền vững (21%).

Trong khi đó, hàng hóa Trung Quốc xếp áp chót (thứ 49), với chỉ 28 điểm dù cho được người tiêu dùng đánh giá có tính kinh tế cao. Iran đứng cuối cùng với 27 điểm. Việt Nam được 34 điểm, đứng thứ 46 trong danh sách.

Tại Việt Nam, hàng hóa Nhật Bản được tin tưởng nhất với 100% người được hỏi đánh giá tích cực về sản phẩm nước này. Trong khi đó, hàng hóa Việt Nam lại được đánh giá cao tại Ecuador và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Detech bắt đầu xây dựng tháp đôi văn phòng gần nút giao Tôn Thất Thuyết - Vành đai 3
CTCP Hỗ trợ Phát triển Công nghệ Detech đang triển khai xây dựng tòa nhà hỗn hợp trên đường Tôn Thất Thuyết tại ô đất ký hiệu D14, KĐT mới Cầu Giấy.