Với việc một số nhà thuốc An Khang được đặt cạnh chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX), nhiều người đặt câu hỏi liệu đây có phải chiến lược mới của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG).
Trả lời vấn đề trên, trong cuộc họp trực tuyến cập nhật tình hình kinh doanh tháng 7/2020 của MWG, Tổng giám đốc Trần Kinh Doanh tiết lộ việc kết hợp hai mô hình kinh doanh tại cùng một địa điểm nhằm tận dụng lợi thế về lưu lượng khách hàng của chuỗi Bách Hóa Xanh.
"Ở một điểm kinh doanh có lưu lượng khách tham quan khoảng 1.000 người/ngày thì bạn có thể bán bất cứ thứ gì. Đó chính là lợi thế mà BHX đang tạo ra cho nhà thuốc An Khang."
Theo thống kê, lượng khách hàng tham quan trung bình cho toàn hệ thống BHX với 1.600 cửa hàng đạt khoảng 450 - 500 người/cửa hàng/ngày. Tuy nhiên, công ty cũng đang có các mẫu hình mới có thể đạt 1.000 - 1.500 người/cửa hàng/ngày. Giá trị trung bình các đơn hàng khoảng 100.000 đồng/hóa đơn.
Ngoài ra, Thế Giới Di Động cũng đang thử nghiệm các cửa hàng có doanh thu 5 tỉ đồng/tháng với diện tích được nới rộng lên thì lên 450 - 550 m2, danh mục hàng hóa đa dạng với 5.500 - 6.000 sản phẩm, bao gồm thực phẩm thiết yếu và tươi sống. Lượng khách đang ổn định với khoảng 1.000 khách và doanh thu 100-150 triệu đồng/ngày.
Về định hướng cụ thể, ông Doanh cho biết MWG sẽ bố trí diện tích 20 - 30 m2 cho mỗi nhà thuốc ứng với các cửa hàng BHX có lưu lượng khách trên 1.000 người/ngày. Dự kiến, theo cách này, số lượng nhà thuốc có thể đạt 100 cửa hàng trong vòng 1 năm.
Nói về tiềm năng, Tổng giám đốc MWG cho biết: "Các nhà thuốc này ngay khi mở ra đã cho lượng khách từ 100 - 150 người/ngày. Doanh thu tạo ra khoảng 200 - 300 triệu đồng/ tháng.
Theo thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất quí II của MWG, khoản lỗ từ công ty liên kết - CTCP Bán lẻ An Khang trong nửa đầu năm 2020 là hơn 2,5 tỉ đồng. Tổng giá trị phần lỗ từ công ty liên kết lũy kế đến ngày 30/6 là hơn 8 tỉ đồng.