Thi THPT xét tuyển đại học khối C: Trường nào có điểm chuẩn cao nhất?

Năm nay, đề thi tổ hợp môn Khoa học xã hội được nhiều thí sinh đánh giá dễ “ăn điểm”, do đó điểm chuẩn dành cho khối C dự đoán có thể sẽ cao hơn so với mọi năm. Dưới đây là Top 10 trường có điểm chuẩn khối C cao nhất tại TP.HCM.
thi thpt xet tuyen dai hoc khoi c chon truong nao
ĐH KHXH & NV TP.HCM là trường có nhiều ngành xét tuyển khối C nhất

ĐH An Ninh Nhân Dân

Năm 2016, ĐH An Ninh Nhân Dân tuyển sinh khối C đối với ngành Điều tra Trinh sát, trong đó điểm trúng tuyển đối với thí sinh nam là 23 điểm và nữ là 27,5 điểm.

Năm 2017, ĐH An Ninh Nhân Dân tuyển sinh Nhóm ngành nghiệp vụ an ninh ở ba tổ hợp xét tuyển là A01, C03, D01 với chỉ tiêu 200 sinh viên.

ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn TP.HCM

Năm 2016, ĐH KHXH & NV – ĐHQG TP.HCM tuyển sinh khối C ở 15 ngành học, trong đó điểm chuẩn cao nhất thuộc về ngành Báo chí với 25 điểm, thấp nhất là ngành Lịch sử với 17 điểm. Các ngành cũng tuyển sinh khối C khác bao gồm: Tâm lý học, Văn học, Ngôn ngữ học, Địa Lý, Xã Hội học…với mức điểm trung bình dao động từ 19 đến 22 điểm.

Năm 2017, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tuyển sinh dự kiến với tổng chỉ tiêu là 2.850.

Theo đó, trường xét tuyển thí sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Các thí sinh này phải đạt điều kiện sơ tuyển với điểm trung bình học bạ 3 năm THPT từ 6,5 điểm trở lên.

ĐH Luật TP.HCM

Năm 2016, ĐH Luật TP.HCM tuyển sinh khối C đối với ngành Luật, mức điểm trúng tuyển của ngành này là 24 điểm.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017 của trường là 1.500.

Nhà trường xét tuyển kết hợp với kiểm tra năng lực. Theo đó, phương thức tuyển sinh được nhà trường thực hiện qua hai bước (bước 1: xét tuyển, bước 2: kiểm tra năng lực) với ba tiêu chí (xét điểm học bạ, xét điểm kỳ thi THPT quốc gia và điểm của bài kiểm tra năng lực).

ĐH Sư phạm TP.HCM

ĐH Sư phạm TP.HCM cũng tuyển sinh khối C với 6 ngành bao gồm Tâm lý học, Việt Nam học, Quản lý giáo dục, Quốc tế học, Giáo dục chính trị, Tâm lý học Giáo dục. Trong đó, điểm chuẩn cao nhất năm 2016 thuộc về ngành Tâm lý học với 21 điểm và thấp nhất là Tâm lý học giáo dục với 17 điểm.

Năm 2017, hình thức xét tuyển của trường dựa vào kết quả điểm thi THPT quốc gia năm 2017 (không bảo lưu kết quả trước năm 2017). Điểm xét tuyển là tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2017 của các môn (các bài) thi theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển (có/không nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên (có/không nhân hệ số, theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Xét tuyển từ cao đến thấp.

Học viện hành chính Quốc gia (phía Nam)

Trường Học viện hành chính quốc gia (Phía Nam) chỉ tuyển duy nhất khối C cho ngành Quản lí nhà nước với điểm chuẩn năm 2016 là 23 điểm.

Năm 2017, trường tuyển sinh 700 chỉ tiêu.

ĐH Công Nghiệp TP.HCM

ĐH Công Nghiệp TP.HCM tuyển sinh khối C cho hai ngành là Luật kinh tế và luật quốc tế. Điểm chuẩn năm 2016 của hai ngành này lần lượt là 20 điểm và 18 điểm.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường tại cơ sở TP.HCM là 7.780 (trong đó có 1.200 chỉ tiêu hệ ĐH chất lượng cao).

Nhà trường xét tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển (được làm tròn đến 0,25 và không nhân hệ số); cộng với điểm ưu tiên đối tượng, điểm ưu tiên khu vực (theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT). Điểm bài thi Khoa học tự nhiên và điểm bài thi Khoa học xã hội là điểm trung bình chung của các môn thi thành phần.

ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM

Mặc dù là trường thuộc khối ngành Kinh tế nhưng ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM cũng có đến 13 ngành có tuyển sinh khối C gồm Quản trị khách sạn, quanh hệ công chúng, Quản trị nhân lực, Luật kinh tế, Quản trị Kinh doanh…với mức điểm dao động từ 15 đến 16 điểm.

Năm 2017, Trường Đại học Kinh tế - tài chính TP.HCM tuyển sinh đồng thời hai phương thức là xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển theo học bạ THPT (lớp 12) cho tất cả các ngành đào tạo trình độ đại học chính quy. Cụ thể, nhà trường dành 50% chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và 50% chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức xét tuyển theo kết quả học tập năm lớp 12. Tổng chỉ tuyển sinh các ngành trình độ đại học năm 2017 của trường dự kiến là 1700.

ĐH Mở TP.HCM

ĐH Mở TP.HCM có 5 ngành xét tuyển khối C gồm Luật kinh tế, Luật, Đông Nam Á học, Xã hội học, Công tác xã hội. Trong đó điểm chuẩn năm 2016 khối C cao nhất thuộc về ngành Luật kinh tế với 20 điểm và thấp nhất là ngành Công tác xã hội với 15 điểm.

ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM chỉ tuyển khối C cho một ngành duy nhất là ngành Việt Nam học (chuyên ngành Du lịch) với mức điểm chuẩn hấp dẫn 10 điểm.

Chỉ tiêu tuyển sinh 17 ngành đại học năm 2017 của trường là 2.500 với hai phương án xét tuyển, trong đó 90% chỉ tiêu xét tuyển từ điểm thi THPT quốc gia năm 2017 và 10% chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả 3 năm học lớp 10, 11, 12.

ĐH Sài Gòn

Trường tuyển sinh khối C các ngành Việt Nam học, Sư phạm Ngữ Văn, Sư phạm lịch sử, Sư phạm địa lý, với mức điểm chuẩn dao động từ 16 điểm.

Năm 2017, trưởng tuyển sinh 4000 chỉ tiêu cho cả bậc ĐH và CĐ.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Trực Ninh sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Trực Ninh thuộc địa bàn các xã Trực Tuấn, Liêm Hải và Việt Hùng.