Thị trấn Mỹ lần đầu uống bia sau 81 năm

Một cốc bia nhỏ trở thành món đồ uống có cồn đầu tiên được bán ở thị trấn nhỏ thuộc bang Connecticut, Mỹ, sau 81 năm. 
thi tran my lan dau uong bia bia sau 81 nam
Ảnh minh họa: Istock.com

Bridgewater là một thị trấn nhỏ ở phía đông bang Connecticut. Theo AP, lần cuối cùng người dân ở thị trấn này được uống bia là năm 1935. Mãi đến năm 2014, cư dân thị trấn 1.700 dân này mới chấp thuận bỏ phiếu ủng hộ bán đồ uống có cồn.

News Times cho hay, thức uống có cồn đầu tiên được bán ở thị trấn này trong suốt 81 năm qua là một cốc bia được mua tại Hội chợ Bridgewater hôm 19/8. Hay nói cách nói, việc hợp pháp hóa chính thức có hiệu lực từ ngày 19/8.

Jim Lillis, một lính cứu hỏa và là cư dân thị trấn, là người đầu tiên được uống cốc bia, trước khi chuyền chiếc cốc cho các đồng nghiệp khác và tình nguyện viên tại hội chợ.

"Ngon tuyệt", Lillis nói rồi nhấm nháp thêm một lần nữa.

Người dân bỏ phiếu chấp thuận việc hợp pháp hóa bán đồ uống có cồn khi các nhà đầu tư đề xuất mở nhà hàng tại đây, với điều kiện họ được bán bia rượu. Tuy nhiên, hiện chưa có nhà hàng nào khai trương.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.