Những thị trấn nhỏ quyến rũ ở Mexico

Mexico là quốc gia có thiên nhiên đa dạng và nền văn hóa đặc sắc, mỗi vùng đất lại mang những nét quyến rũ riêng thu hút khách du lịch. 
nhung thi tran nho quyen ru o mexico 9 thị trấn nhỏ 'sắp' nổi tiếng của Mỹ, nhiều người thích nhưng ít người dám đi
nhung thi tran nho quyen ru o mexico Vẻ kỳ bí của thị trấn bỏ hoang bị sa mạc nuốt chửng
nhung thi tran nho quyen ru o mexico Những điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ ở châu Âu mùa hè này

1. Bacalar

nhung thi tran nho quyen ru o mexico
Bacalar (Ảnh: Visitmexico)

Thị trấn nhỏ này cách Cancun khoảng 4 giờ và gần biên giới với Belize, là nơi có một hồ lớn được gọi là Hồ Seven Colors. Các màu sắc của nước thay đổi tạo nên cảnh đẹp kỳ ảo. Bacalar được bao quanh bởi rừng ngập mặn tươi tốt, tự hào với khung cảnh ngoạn mục nhất. Ngồi trong một chiếc võng đu đưa tận hưởng ngày đẹp trời ở Bacalar là trải nghiệm tuyệt vời.

2. San Sebastian Bernal

nhung thi tran nho quyen ru o mexico
San Sebastian Bernal (Ảnh: Holeinthedonut)

Những con phố đầy màu sắc là đặc trưng của San Sebastian Bernal - thị trấn nhỏ xinh đẹp. Được thành lập vào những năm 1600 bởi một số gia đình người Tây Ban Nha, thị trấn này ở trung tâm Mexico tự hào có nhiều tòa nhà từ thế kỷ 18 và 19, những con đường lãng mạn và nhiều nhà hàng kiểu Âu - Mỹ hấp dẫn.

3. Campeche

nhung thi tran nho quyen ru o mexico
Campeche (Ảnh: Arminastravel)

Campeche sẽ mang đến cho bạn cảm giác về một thị trấn nhỏ kỳ lạ. Tất cả các mặt tiền tại trung tâm lịch sử được sơn màu pastel và đường phố cho người đi bộ chính, Calle 59, có màn hiển thị nghệ thuật luân phiên. Mặc dù các con phố tương đối ngắn, nhưng du khách lại mất khá nhiều thời gian để đi hết đường, chỉ đơn giản bởi vì có quá nhiều thứ xinh đẹp khiến họ muốn dừng lại chụp ảnh.

4. Malinalco

nhung thi tran nho quyen ru o mexico
Malinalco (Ảnh: Margaretmetcalfephotography)

Malinalco cách thành phố Mexico 2 giờ về phía tây nam, một thị trấn giàu truyền thuyết và huyền bí. Malinalco nằm giữa những ngọn núi và bao quanh bởi những khu rừng tươi tốt, thu hút du khách về hệ thực vật và động vật phong phú cũng như các di sản lịch sử có giá trị.

5. Izamal

nhung thi tran nho quyen ru o mexico
Izamal (Ảnh: Yucatanconcierge)

Toàn bộ thị trấn này bao quanh tu viện Phanxicô - tu viện có từ thế kỷ 16. Nằm trên nền của bầu trời xanh tươi sáng thường chúc lành cho bán đảo Yucatan, mặt tiền vàng gần như sáng hơn. Nằm giữa Merida và khu khảo cổ Chichen Itza, đây là nơi hoàn hảo để dừng trên đường đi.

6. Real de Catorce

nhung thi tran nho quyen ru o mexico
Real de Catorce (Ảnh: Gotravelaz)

Real de Catorce từng được gọi là 'Thị trấn ma quái' trong sa mạc San Luis Potosí ở miền bắc Mexico. Để đến thị trấn này, bạn phải đi qua một đường hầm bí ẩn và cũng vô cùng quyến rũ, khiến hành trình trở nên hấp dẫn hơn.

7. Cuetzalan

nhung thi tran nho quyen ru o mexico
Cuetzalan (Ảnh: Sandiegoreader)

Các con phố có nhà mái tranh mộc mạc, nhà mái ngói đỏ là một phần làm nên sự quyến rũ của thị trấn nhỏ nằm trên những ngọn núi bên ngoài Puebla (khoảng 4 tiếng từ thành phố Mexico). Được bao quanh bởi khu rừng nhiệt đới, đầy những thác nước và hang động và một khu khảo cổ gần đó, Cuetzalan là nơi tuyệt vời cho những ai thích khám phá ngoài trời.

8. Pátzcuaro

nhung thi tran nho quyen ru o mexico
Pátzcuaro (Ảnh: Visitmexico)

Pátzcuaro nằm ở phía tây Mexico, có một lịch sử thú vị và lâu dài. Du khách có thể khám phá các nghề thủ công địa phương và tìm hiểu lịch sử phong phú trong khi lang thang trên những con phố đẹp trong thị trấn.

9. Taxco

nhung thi tran nho quyen ru o mexico
Taxco (Ảnh: Visit Mexico)

Là một thị trấn nhỏ nằm trên núi Guerrero và cách thành phố Mexico hai tiếng rưỡi lái xe, Taxco được biết đến như "thị trấn bạc" do có nhiều mỏ bạc và hoạt động chế tác trang sức bạc. Các đường phố ở Taxco hẹp và thiếu vỉa hè, khiến cho chúng có hình dáng đẹp những đi lại cũng rất nguy hiểm. Một điểm nhấn quyến rũ ở Taxco là các phố lát đá sẫm màu, một số tranh bằng đá trang trí trên tường khiến diện mạo thị trấn sinh động và mang màu sắc nghệ thuật

10. Todos Santos

nhung thi tran nho quyen ru o mexico
Todos Santos (Ảnh: Teva)

Nằm trên bờ biển Thái Bình Dương của Mexico và tập trung nhiều nghệ sĩ đương đại, các vận động viên lướt sóng, Todos Santos tạo cho du khách cảm giác thân thiện và cởi mở. Du khách thường tìm đến đây để tận hưởng kỳ nghỉ mùa hè - thời điểm đẹp nhất trong năm của Todos Santos. Thị trấn nhỏ xinh đẹp còn có Galería de Todos Santos, một tiệm ăn phong cách Đông Nam Á kiêm gallery sở hữu bộ sưu tập gồm nhiều tác phẩm nghệ thuật giá trị.

--

Mexico là quốc gia nằm ở Bắc Mỹ có thiên nhiên đa dạng và nền văn hóa đặc sắc. Văn hóa Mexico ảnh hưởng từ nền văn hóa bản địa truyền thống và văn hóa Tây Ban Nha. Mexico cũng là nước có số lượng người nói tiếng Tây Ban Nha cao nhất trên thế giới.

Hiện nay, từ Việt Nam bạn có thể đến Mexico qua hai sân bay quốc tế là Nội Bài và Tân Sân Nhất. Các hãng hàng không khai thác đường bay này gồm có: Vietnam Airlines, Asiana Airlines, United Airlines, American Airlines, Thai Airways...

Giá vé tham khảo:

Hà Nội – Mexico City: Asiana Airlines (1080 USD) và Vietnam Airlines (1535 USD)

TP HCM – Mexico City: United Airlines (540), Vietnam Airlines (1535 USD)

--

NHỮNG THỊ TRẦN NHỎ QUYẾN RŨ

nhung thi tran nho quyen ru o mexico Đâu là thị trấn quyến rũ nhất nước Pháp? Đừng nghĩ tới Paris

Khi du lịch đến Pháp, nhiều du khách thường lựa chọn hai thành phố chính để tham quan là Paris và Lyon. Tuy nhiên, nếu ...

nhung thi tran nho quyen ru o mexico 10 thành phố cho kỳ nghỉ đông hoàn hảo ở châu Âu

Từ những thành phố nổi tiếng là di sản thế giới của UNESCO cho đến các thị trấn cổ tích giữa vùng núi Tyrol nước ...

nhung thi tran nho quyen ru o mexico Tour ngắn: Tham quan những thị trấn cổ xinh đẹp của Thái Lan

Khám phá một nền văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống ở thị trấn Phetchaburi hay trải nghiệm nhịp sống nhẹ nhàng, bình yên ...

nhung thi tran nho quyen ru o mexico Vẻ đẹp quyến rũ của các ngôi làng miền núi Gangwon-do

Nằm dưới chân ngọn núi có độ cao bơn 1000m so với mực nước biển, ngôi làng Jeongseon ở trung tâm Gangwon-do (tỉnh Gangwon) là ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.