Thị trường hoa 20/10: ‘Bỏng tay’ với vài chục triệu đồng một giỏ hoa

Thị trường hoa dịp 20/10 đang rất sôi động, khách hàng có thể phải mất vài chục triệu đồng để có một giỏ hoa nhập khẩu độc đáo và hiếm gặp.
thi truong hoa 2010 bong tay voi vai chuc trieu dong mot gio hoa Ngày 8/3: Giá hoa tăng gấp đôi so với ngày thường
thi truong hoa 2010 bong tay voi vai chuc trieu dong mot gio hoa Hoa Tết khắp nơi 'đổ bộ', người dân Sài Gòn nô nức tham quan mua sắm
thi truong hoa 2010 bong tay voi vai chuc trieu dong mot gio hoa TP HCM: Hoa tươi 'cháy hàng' dịp 20/11
thi truong hoa 2010 bong tay voi vai chuc trieu dong mot gio hoa
Thị trường hoa tại TP HCM đang rất sôi động trong dịp lễ 20/10. (Ảnh: Đại Việt)

Chị Vân, đại diện cửa hàng hoa Flower Box (đường Pasteur, quận 1), cho biết năm nay có rất nhiều loại hoa độc đáo và hiếm thấy trên thị trường được cửa hàng nhập khẩu về Việt Nam.

Cụ thể, hoa Protea King được nhập khẩu về từ Nam Phi được bán với giá 500.000 đồng/1 bông, đây là loại hoa rất ít cửa hàng nhập về do giá cao và kén khách. Hoa Protea King có thể giữ độ tươi tự nhiên khoảng 1 tuần lễ nếu ở trong nhiệt độ mát mẻ.

thi truong hoa 2010 bong tay voi vai chuc trieu dong mot gio hoa
Hoa Protea King nhập khẩu từ Nam Phi có giá 500.000 đồng/1 bông. (Ảnh: Đại Việt)

Hoa hồng phủ Socola, hoa hồng đen nhập khẩu từ Hà Lan được bán với giá 250.000 đồng/1 bông. Năm nay, loại hoa hồng nhuộm “cầu vồng” hay cây Malus Red Sentinel cũng là những loại hoa mới được cửa hàng nhập về.

Hoa hồng nhuộm cầu vồng cũng có giá bán 250.000 đồng/1 bông và cây Malus Red Sentinel có giá bán 500.000 đồng/1 cành.

Theo chị Vân, khách hàng đặt hoa trước cho dịp lễ 20/10 từ cách đây 1 tuần. Đa phần khách đặt hoa để giao hàng từ 18-20/10. Nhiều vị khách khó tính yêu cầu giỏ hoa phải được kết hợp với trang sức hay cắm trong trong các loại giỏ da hoặc phải đựng trong hộp kính….

Giá mỗi giỏ hoa dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng, tùy vào chất lượng hoa, nguyên liệu làm nên giỏ hoa.

“Cửa hàng vừa mới bán một giỏ hoa 18 triệu đồng cách đây ít phút, có nhiều dịp lễ khách hàng yêu cầu giỏ hoa lên đến 70 triệu đồng. Nhu cầu đặt mua những giỏ hoa giá vài chục triệu đồng là khá lớn”, chị Vân nói.

thi truong hoa 2010 bong tay voi vai chuc trieu dong mot gio hoa
Giỏ hoa có giá từ 15-20 triệu đồng vẫn được nhiều khách hàng đặt mua. (Ảnh: Đại Việt)
thi truong hoa 2010 bong tay voi vai chuc trieu dong mot gio hoa
Những giỏ hoa có giá trị lớn đa phần được cắm từ nhiều loại hoa nhập khẩu, chất lượng cao. (Ảnh: Đại Việt)

Cũng theo nhiều cửa hàng hoa lớn tại quận 1, quận 3, quận 10 và Bình Thạnh, nhu cầu đặt hoa và mua hoa của người dân đăng tăng rất mạnh, khoảng gấp 3-5 lần ngày thường.

Các loại hoa hồng Nhật Bản có màu sắc đa dạng và giá mềm hơn so với các loại hoa hồng khác, chỉ khoảng 150.000 đồng/1 bông. Nhiều loại hoa khác như Phi Yến, Cẩm Tú Cầu, Lan hồ điệp…cũng đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân. Giá của một bó hoa đơn giản mà các cửa hàng đang bán ra dao động từ 300.000 đồng – 600.000 đồng.

Anh Ngô Trung (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) chia sẻ, anh Trung đã đến cửa hàng tại quận 1 để đặt mua hoa cho mẹ và vợ. Anh mua hai giỏ hoa với giá hơn 5 triệu đồng.

“Giá hoa cao nhưng những loại hoa tôi chọn để cắm vào giỏ là khá khó tìm và đẹp mắt nên tôi quyết định mua. Người thân mình cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc là được”, anh Trung nói.

thi truong hoa 2010 bong tay voi vai chuc trieu dong mot gio hoa
Người dân chọn mua hoa cho người thân, bạn bè. (Ảnh: Đại Việt)

Nhiều chủ cửa hàng hoa nhận định, ngày 19 và 20/10 sẽ là những ngày cao điểm trong dịp lễ nên các cửa hàng đã nhập số lượng lớn hoa về để sẵn sàng “bung” ra phục vụ nhu cầu người dân.

Hiện nay, nhu cầu đặt hoa trên mạng cũng rất lớn, chiếm từ 50-70% doanh thu của nhiều cửa hàng hoa tại TP HCM. Đa phần các cửa hàng đều miễn phí giao hoa cho khách nếu đơn hàng từ 200.000 đồng trở lên.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.