Thị trường hoa tươi 8/3 sẽ tăng giá lên gấp 4-5 lần?

Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày quốc tế phụ nữ 8/3, mọi người đổ xô nhau đi mua hoa tặng những người phụ nữ của mình, các cửa hàng hoa được dịp thu lãi chục triệu mỗi ngày.
 

Từ xưa đến nay, cứ mỗi khi tới dịp 8/3 thì hoa là thứ không thể thiếu, tặng hoa là cách thể hiện tình yêu thương của người tặng đối với những người phụ nữ.

Tại các tuyến đường, các hoạt động buôn bán hoa tươi đang diễn ra rất nhộn nhịp, các loại hoa đang được nhiều người mua nhất vẫn là hoa hồng, và hoa hướng dương.

thi truong hoa tuoi 83 se tang gia len gap 4 5 lan
Tại các tuyến đường, các hoạt động buôn bán hoa tươi đang diễn ra rất nhộn nhịp. Ảnh: Hương Nguyễn

Theo khảo sát của phóng viên tại các hàng hoa, giá hoa năm nay tương đối đắt hơn so với mọi năm. Hoa hồng có giá 15 nghìn đồng/cành. Các bó hoa hồng có giá từ 200 nghìn đồng trở lên tuỳ bó to hay nhỏ.

Anh Thái – chủ tiệm hoa ở Tây Sơn cho biết: “Năm nay bán hoa rất chạy, nhiều người mua, giá hoa hơi cao nhưng đổi lại hoa rất đẹp do khí hậu tốt, mỗi bó có giá trung bình từ 200 đến 600 nghìn đồng, bó hồng to, gói cầu kì thì có giá triệu bạc, nói chung là tôi bán theo yêu cầu của khách”.

thi truong hoa tuoi 83 se tang gia len gap 4 5 lan
Các bó hoa hồng có giá từ 200 nghìn đồng trở lên tuỳ bó to hay nhỏ. Ảnh: Hương Nguyễn

Bà Lan – chủ tiệm hoa tại chợ Quảng An chia sẻ: “Hết Tết là tôi phải đi đặt hoa tại các vườn ngay không sợ hết, hoa năm nay rất tươi, bông đẹp, ít bị sâu, không chỉ có hoa hồng mà còn có cả hướng dương, hoa lan, hoa đồng tiền cũng rất bán chạy, mỗi ngày tôi bán được gần 100 cả bó lẫn giỏ”.

thi truong hoa tuoi 83 se tang gia len gap 4 5 lan
Ảnh: Hương Nguyễn

Chị Hạnh(chủ của hàng hoa trên phố Thái Hà) cho hay : “Ngay từ đầu tháng 3, cửa hàng tôi đã có nhiều khách quen đến đặt hoa tặng ngày 8/3. Biết sẽ có rất nhiều người có nhu cầu mua hoa vào ngày này nên tôi đã chuẩn bị số lượng lớn hoa từ sớm, nhưng vẫn cháy hàng và phải liên tục nhập thêm, song giá cũng đã tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Tôi cũng nhận định giá hoa sẽ tăng hơn nữa trong ngày 8/3, có thể tăng đến 4-5 lần.”.

thi truong hoa tuoi 83 se tang gia len gap 4 5 lan
Ảnh: Hương Nguyễn

Chị Lan đang chọn hoa tại một cửa hàng ở Tây Sơn chia sẻ: “Tôi mua hoa để mang tới văn phòng ngày mai, và để tặng mẹ và cô giáo của các con tôi, hoa năm nay khá là đẹp, giá hơi cao chút nhưng không thể vì thế mà không mua được”.

Mùng 8/3 ngoài các cửa hàng hoa đắt khách thì trong các shop quần áo, mỹ phẩm, các thương hiệu thời trang cũng đang đồng loại giảm giá hoặc có quà tặng khi mua sản phẩm.

thi truong hoa tuoi 83 se tang gia len gap 4 5 lan 8/3: Những địa điểm 'vợ thích, chồng vui' nhưng không phải cặp đôi nào cũng đi được

Những địa điểm thư giãn lãng mạn, cảnh đẹp hữu tình rất dễ giúp các đôi vợ chồng 'hâm nóng' tình cảm ngày 8/3.

thi truong hoa tuoi 83 se tang gia len gap 4 5 lan Tặng quà 8-3 bằng bọ ú, chuột hamster, thỏ, sóc... mới "chất"

Thỏ, sóc, bọ ú, chuột hamster và các loại thú cưng bỗng trở thành quà tặng "hot" trong dịp 8-3 năm nay, và các cửa ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.