Sợ mất khách, chủ hàng hoa 'cắn răng' chịu lỗ cận ngày 20/10

Mặc dù giá hoa nhập vào đã tăng, nhưng nhiều cửa hàng hoa vẫn chưa thể tăng giá bán vì lo sẽ mất khách dù thời điểm cận kề 20/10 đã tới. Đây là thực tế đang diễn ra tại một số điểm kinh doanh trên các tuyến phố như Hàng Lược, Hai Bà Trưng,....

Hoa là món quà truyền trong những ngày trọng đại liên quan tới phụ nữ như sinh nhật, ngày phụ nữ thế giới (8/3), ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây là mặt hàng phổ thông, phù hợp với đại đa số quý ông người Việt, bất kể giàu nghèo.

Theo khảo sát của PV, một số địa điểm bán hoa tươi tại Hà Nội như Hàng Lược, Hàng Bè, Hai Bà Trưng…, trong dịp 20/10 các loại hoa được bày bán rất đa dạng, nhưng chủ yếu vẫn là hoa hồng, hoa lan,hướng dương, ...

so mat khach chu hang hoa can rang chiu lo can ngay 2010

Nhiều loại hoa được trưng bày bắt mắt tại các cửa hàng. (Ảnh: Như Quỳnh).

Tuy nhiên, thị trường hoa tươi cũng tăng giá đáng kể so với ngày thường. Các loại hoa được bán theo bó thường có giá 150.000 – 450.000 đồng (tùy theo loại), lẵng hoa từ 300.000 - 800.000 đồng.

Chị Đỗ Hòa, chủ một cửa hàng hoa trên đường Hàng Lược (Hà Nội) cho biết; “Dịp 20/10 rơi vào thứ 7 nên hiện nay đã có một số khách đến mua hoa để tặng. Do nhu cầu mua hoa tươi đã tăng, giá hoa bán ra thị trường cũng tăng khoảng 30 - 50% so với ngày thường. Còn hoa nhập khẩu giá khá cao nên cửa hàng chỉ làm khi có khách đặt".

so mat khach chu hang hoa can rang chiu lo can ngay 2010
Hoa tươi với nhiều mẫu mã đa dạng để khách hàng dễ dàng lựa chọn. (Ảnh: Như Quỳnh).

“Dù giá nhập đã cao gần gấp đôi nhưng tôi không thể tăng giá bán, chịu lãi sẽ phải ít đi, bởi khách hàng đã quen với giá hoa thường ngày. Bán hoa tươi vào ngày lễ còn khó hơn ngày thường”, chị Hòa chia sẻ.

Một chủ cửa hàng hoa tươi khác tại chợ Hàng Bè (Hà Nội), chị Hòa cho hay: “Cửa hàng cũng có nhận cắm hoa theo yêu cầu, dựa theo ảnh mà khách hàng đưa nhân viên sẽ cắm theo. Còn năm nay xu hướng cắm hoa màu tươi nhiều hơn, thay vì gam màu trầm như năm trước”.

so mat khach chu hang hoa can rang chiu lo can ngay 2010
Các bó hoa được bán với giá dao động từ 150.000 - 450.000 đồng/bó (tùy loại). (Ảnh: Như Quỳnh).

Khác với hoa tươi thì hoa lụa không có sự tăng giá trong ngày 20/10. Chị Thu, chủ cửa hàng hoa lụa nằm trên phố Nguyễn Thái Học (Hà Nội) cho biết, "giá hoa tại cửa hàng không tăng, bởi nguồn nhập hoa lụa không tăng còn hoa tươi thì sẽ tăng đột biến. Giá hoa tươi có thể tăng gấp hai đến ba lần ngày thường."

“Hoa lụa với hoa tươi, theo tôi thì hoa tươi sẽ bán chạy hơn, bởi mọi người thích hơn. Hiện tại, giá hoa lụa tại cửa hàng đang dao động từ 500.000 – 1 triệu đồng/bó, vào những ngày này thì có thể mua hoa lụa sẽ rẻ hơn hoa tươi”, chị Thu cho biết thêm.

Theo một số chủ cửa hàng bán hoa, chỉ khi đến sát ngày 20/10 thì giá hoa mới tăng, còn thời điểm hiện tại dù giá nhập tăng nhưng rất ít cửa hàng nâng giá bán ra.

so mat khach chu hang hoa can rang chiu lo can ngay 2010 Cận lễ 20/10, hoa hồng Đà Lạt tăng giá gấp 2- 3 lần

Còn vài ngày nữa là đến Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, các loại hoa của TP Đà Lạt đồng loạt tăng giá mạnh, đặc ...

so mat khach chu hang hoa can rang chiu lo can ngay 2010 Top địa điểm bán hoa tươi 20/10 vừa rẻ vừa đẹp ở Sài Gòn

Hoa tươi là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng "săn" nhiều nhất vào dịp 20/10. Dưới đây là top những chợ hoa ...

so mat khach chu hang hoa can rang chiu lo can ngay 2010 Hoa tươi ở Sài Gòn ế ẩm chất đống chờ xe gom rác

Chưa bao giờ chợ hoa Đầm Sen, đường Nguyễn Văn Phú, Q.11 (TPHCM) – một trong những chợ hoa sỉ lớn nhất Sài Gòn ế ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.