Top địa điểm bán hoa tươi 20/10 vừa rẻ vừa đẹp ở Sài Gòn

Hoa tươi là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng "săn" nhiều nhất vào dịp 20/10. Dưới đây là top những chợ hoa tươi nhộn nhịp, phong phú và có mức giá rẻ nhất Sài Gòn. 

1. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10)

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ nằm khiêm tốn trong khu chung cư Lê Hồng Phong, quận 10. Điểm đặc biệt của chợ hoa này đó là nhịp kinh doanh, buôn bán được hòa chung với nhịp sinh hoạt của những hộ dân sinh sống tại đây.

Chính vì thế, con ngõ này không chỉ nổi tiếng với hoa mà còn nổi tiếng với các món ăn vặt đặc trưng ở TP HCM như trứng bắc thảo, súp cua óc heo, bánh chuối, chè...

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ có từ khoảng thập niên 80 của thế kỉ trước. Từ khi ra đời, chợ hoa sôi động ngày đêm và chỉ tạm "ngủ" vào khung giờ 23h - 3h sáng hôm sau. Trong khoảng thời gian đó, các tiểu thương cũng tranh thủ chợp mắt để chuẩn bị sức lực cho buổi bán hàng tiếp theo.

Tại chợ này, bạn có thể tìm kiếm, đặt mua hầu hết các loại hoa từ các loại hoa bình dân nhất cho đến những loài hoa đắt tiền. Về nguồn gốc, hầu hết hoa bán ở đây đều được nhập từ Đà Lạt và một số nơi khác như miền Tây hay từ Hà Nội.

Không chỉ chuyên về hoa, khu chợ này còn bán các lẵng, giỏ đan và các vật dụng chuyên cắm hoa giúp khách hàng có thể thỏa sức sáng tạo cho những món quà của mình.

2. Chợ hoa Đầm Sen

Trong khi chợ hoa Hồ Thị Kỷ được mệnh danh là "chợ hoa không ngủ" thì chợ hoa Đầm Sen chỉ thực sự hoạt động khi thành phố lên đèn.

Ban ngày, chợ hoa Đầm Sen gần như không hoạt động nhưng càng về đêm, không khí càng sôi động.

top dia diem ban hoa tuoi 2010 vua re vua dep o sai gon
Chợ hoa Đầm Sen chỉ hoạt động khi thành phố lên đèn.

Chợ hoa Đầm Sen ở số 39 đường Nguyễn Văn Phú, gần công viên Đầm Sen. Chợ này mới thành lập vào năm 2000 nên được quy hoạch, sắp đặt một cách khá công nghiệp với quy mổ khoảng 60 sạp hoa trong nhà lồng, chưa kể những cửa hàng xung quanh.

Điểm khác biệ của chợ hoa Đầm Sen đó là ở đây có bán khá nhiều giống hoa lạ, quý hiếm, có nguồn gốc nước ngoài, được trồng theo công nghệ hiện đại. Và đương nhiên, với sự độc đáo như thế thì những đóa hoa đó cũng có mức giá khá đắt đỏ.

3. Chợ hoa Hậu Giang

Một chợ hoa cũng khá sầm uất ở TP HCM nhưng chỉ mở cửa khi thành phố đã lên đèn đó là chợ hoa Hậu Giang, nằm ở chân cầu Hậu Giang, trên đường Hậu Giang, quận 6.

Mô hình, quy mô của chợ hoa này cũng tương tự chợ hoa Đầm Sen với một nhà lồng lớn và bên trong là các sạp hoa dựng hai bên lối đi.

Chợ hoa Hậu Giang chủ yếu bán nhiều loại hoa bình dân như hoa cúc và hoa hồng. Hoa ở đây chủ yếu nhập từ Đà Lạt và miền Tây.

Ba chợ hoa kể trên, đều là chợ đầu mối, có thể vừa bán lẻ, vừa bản sỉ.

Riêng ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ, các tiểu thương tập trung vào việc bán lẻ hơn. Chính vì thế, nếu để lựa chọn mua một bó hoa hay lẵng hoa để dành tặng cho các bạn gái vào ngày 20/10 thì chợ Hồ Thị Kỷ sẽ là lựa chọn sáng suốt.

Ngày 20/10 chính là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, gọi tắt là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập.

Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam".

Đây là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Đây cũng là lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

Vào những ngày này, nhiều hoạt động chào mừng ngày 20/10 tại Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh phụ nữ, trân trọng đóng góp của họ với gia đình và xã hội.

Đặc biệt, nhiều cơ quan tổ chức lễ trao thưởng cho nhân viên là nữ nếu có thành tích xuất sắc trong công việc. Các chương trình văn nghệ chào mừng ngày 20/10 cũng được tổ chức nhiều và khá công phu.

Khác với Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 20/10 chỉ tổ chức kỷ niệm dành cho phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước. Vào ngày 20/10, mọi người thường mua hoa, tặng thiệp hoặc quà tặng cho những người phụ nữ.

top dia diem ban hoa tuoi 2010 vua re vua dep o sai gon Những địa điểm hẹn hò lý tưởng và lãng mạn nhất cho ngày 20/10 ở Sài Gòn

Dưới đây là những địa điểm hẹn hò lý tưởng và lãng mạn nhất tại Sài Gòn nhân dịp 20/10.

top dia diem ban hoa tuoi 2010 vua re vua dep o sai gon Top 3 con đường bán nhiều quà tặng cho phụ nữ tại TP HCM

Cùng khám phá top 3 con đường, khu vực bán nhiều quà tặng dành cho phụ nữ ở TP HCM.

top dia diem ban hoa tuoi 2010 vua re vua dep o sai gon 20/10 năm nay rơi vào thứ mấy?

Ngày 20/10 - ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, gọi tắt là Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay rơi vào ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.