Thị trưởng Mexico cưới cô dâu 'cá sấu' để lấy may

Theo phong tục truyền thống, lễ cưới của thị trưởng thành phố San Pedro Huamelula và một cô dâu cá sấu sẽ đem lại may mắn cho ngư dân địa phương. 
thi truong mexico cuoi co dau ca sau de lay may
Thị trưởng Huamelula Victor Aguilar cưới cô dâu cá sấu hôm 30/6. Ảnh: Ruptly

Daily Mail đưa tin lễ cưới kỳ lạ của Thi trưởng Victor Aguilar và cô dâu cá sấu được tổ chức hôm 30/6, với sự tham gia của đông đảo cư dân địa phương. Trước ngày cưới, "cô dâu" đã tham gia nghi lễ rửa tội.

Trong lễ cưới, "cô dâu" mặc váy cưới màu trắng, đeo vòng hoa trên đầu. Phần mõm của nó được buộc chặt để tránh gây ra sự cố đáng tiếc trong ngày vui này. Trước sự chứng kiến của đông đảo người dân, chú rể ôm cô dâu trên tay, diễu hành qua các con phố trong tiếng nhạc rộn ràng.

Theo truyền thống, mỗi năm đại diện của thành phố sẽ kết hôn với một cô dâu cá sấu mới. Người dân tin rằng phong tục này sẽ đem lại may mắn cho ngư dân địa phương.

"Chúng tôi duy trì tập tục này với mong ước cầu mùa màng bội thu, biển cả sẽ cho chúng tôi nguồn thức ăn dồi dào. Chúng tôi cũng cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho người dân ở đây", ông Victor Aguilar cho biết.

Cũng trong lễ cưới này, dân làng cùng nhau tham gia các điệu múa để dâng lên chúa trời, cảm tạ chúa trời vì đã đem đến những điều tốt đẹp, cuộc sống no ấm cho người dân địa phương.

Theo CNN, tập tục này đã có truyền thống hàng trăm năm ở San Pedro Huamelula.

thi truong mexico cuoi co dau ca sau de lay may Cô gái Ấn Độ cắt phăng 'của quý' của bạn trai vì không chịu cưới
thi truong mexico cuoi co dau ca sau de lay may Sợ hủy đám cưới, phụ nữ Tunisia tìm tới dịch vụ vá 'cái ngàn vàng'
chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.