Thị trường quà tặng 20/10 giảm giá sâu để thu hút khách

Nhiều sản phẩm quà tặng 20/10 được "thay áo" với diện mạo mới lạ, hấp dẫn hơn, cộng thêm nhiều chương trình giảm giá trên 50% thu hút người mua sắm trong bối cảnh thị trường tiêu dùng ảm đạm do Covid-19.
Các cửa hàng làm mới sản phẩm quà tặng 20/10 nhằm thu hút khách hàng - Ảnh 1.

Hộp quà tặng độc đáo và bộ hoa sáp là những sản phẩm được bán nhiều tại các cửa hàng quà tặng. (Ảnh: Tường Vy)

Dịp lễ 20/10 năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nặng về mặt kinh tế tới các doanh nghiệp và chủ hộ kinh doanh. Bên cạnh đó hành vi mua sắm của người tiêu dùng cũng thay đổi, họ chuyển sang kênh trực tuyến nhiều hơn thay vì tới các cửa hàng truyền thống.

Chính vì những lí do trên, các doanh nghiệp hay chủ cửa hàng quà tặng, mĩ phẩm, nước hoa... cùng đồng loạt tung ra nhiều sản phẩm mới và chương trình hạ giá nhằm thu hút người tiêu dùng mua sắm trong dịp lễ Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Đổi mới, sáng tạo sản phẩm bắt mắt

Năm nay, các sản phẩm quà tặng như hoa sáp, bộ mỹ phẩm gồm son, phấn, kem dưỡng hay trang sức... được lựa chọn nhiều. Khác với dịp 20/10 năm ngoái, các quà tặng được làm mới, bắt mắt hơn, và kèm theo đó là những ưu đãi giảm giá hấp dẫn trên 50%.

Tại một cửa hàng quà tặng trên phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội), chị Ngân, một nhân viên bán hàng tại đây cho biết: "Vào dịp 20/10 này, cửa hàng chúng tôi hướng đến những bộ quà tặng có tính thiết thực và phù hợp với nhu cầu khách hàng trong giai đoạn "bình thường mới". Các sản phẩm có lợi cho sức khỏe hay những món đồ dùng trang trí cho gia đình hoặc sản phẩm gia dụng được khách hàng lựa chọn nhiều".

Theo chị Ngân, năm nay cửa hàng nhập mới nhiều các sản phẩm có lợi cho sức khỏe như trà hoa cúc, trà hoa hồng, trà nhài, bánh hạnh nhân hay các sản phẩm vòng tay phong thủy.

Các cửa hàng làm mới sản phẩm quà tặng 20/10 nhằm thu hút khách hàng - Ảnh 2.

Hộp quà tặng vòng tay phong thủy dành cho các mẹ. (Ảnh: Tường Vy)

Các cửa hàng làm mới sản phẩm quà tặng 20/10 nhằm thu hút khách hàng - Ảnh 3.

Sản phẩm nến thơm nghệ thuật với tạo hình độc lạ. (Ảnh: Tường Vy)

Tại một cửa hàng khác trên phố Trung Kính, các sản phẩm như nến thơm nghệ thuật, hoa sáp, búp bê hay bó hoa khô cũng được bày bán nhiều nhằm phục vụ các khách hàng ưa thích trang trí nhà cửa.

Ngoài ra, một số cửa hàng cũng bày bán cả những bộ quà tặng gia dụng gồm máy xay tiêu, bình xịt dầu ăn và dụng cụ kẹp tạo viên dành cho các mẹ nội trợ và những người yêu thích bếp núc, hay bộ tách cà phê, cốc sứ dành tặng cho các cô nàng công sở.

Để thu hút người tiêu dùng, các cửa hàng làm mới sản phẩm bằng cách tích hợp nhiều sản phẩm và trang trí chúng ngay chính trong hộp quà tặng. Giá bán của mỗi bộ quà tặng trên giao động từ 280.000 - 680.000 đồng/bộ, có thể tùy ý lựa chọn các món đồ riêng lẻ để xếp vào hộp.

Các cửa hàng làm mới sản phẩm quà tặng 20/10 nhằm thu hút khách hàng - Ảnh 4.

Bộ quà tặng đồ gia dụng gồm máy xay tiêu, bình xịt dầu ăn và dụng cụ kẹp tạo viên dành cho các mẹ nội trợ. (Ảnh: Tường Vy)

Các cửa hàng làm mới sản phẩm quà tặng 20/10 nhằm thu hút khách hàng - Ảnh 5.

Bộ cốc giữ nhiệt và đồ trang trí dành cho các cô nàng công sở. (Ảnh: Tường Vy)

"Qua đợt dịch nhiều người có xu hướng ở nhà, họ chăm sóc nhà cửa nhiều hơn và chuyển sang mua sắm các sản phẩm, đồ dùng trang trí", chị Ngọc, một nhân viên tại cửa hàng quà tặng trên phố Trần Thái Tông chia sẻ.

Cửa hàng trên cũng nhận thấy lượng đơn online ngày một tăng khi có nhiều khách hàng chuyển sang lựa chọn kênh mua sắm trực tuyến hơn.

Giảm giá trên 50% nhằm kích cầu mua sắm

Bên cạnh việc làm mới sản phẩm hiện có, các cửa hàng cũng chạy chương trình giảm giá lớn nhân dịp 20/10 để thu hút người tới mua sắm.

Tại một cửa hàng nước hoa ngoại nhập trên phố Cầu Giấy, ngay từ đầu tháng 10, cửa hàng đã áp dụng chương trình "Mùa yêu thương 20/10" nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam giảm giá trên 50% nhiều sản phẩm nước hoa riêng lẻ của nhiều hãng nổi tiếng như Gucci, Dolce & Gabbana, Jimmy Choo, Lancôme...

Bên cạnh đó, cửa hàng cũng áp dụng chiến lược giảm giá bộ sản phẩm các loại nước hoa, hoặc nước hoa combo mĩ phẩm trang điểm hay nước hoa combo mĩ phẩm chăm sóc da nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Các cửa hàng đồng loạt làm mới sản phẩm quà tặng 20/10 nhằm thu hút khách - Ảnh 6.

Bộ sản phẩm combo đồng giá nước hoa và mĩ phẩm chăm sóc da. (Ảnh: Tường Vy)

Các cửa hàng phân phối mĩ phẩm như Coco Shop, Sami Shop, Guardian... cũng đang chạy chương trình khuyến mãi sản phẩm, bộ sản phẩm giảm giá sâu từ 20% như son, bộ trang điểm, dầu gội, sữa tâm... nhân dịp đặc biệt của phái nữ.

Anh Hoàng Văn Sơn, sống tại Hàm Nghi (quận Nam Từ Liêm) chia sẻ: "Tôi chưa từng thấy năm nào các sản phẩm quà tặng 20/10 giảm giá sâu và mới lạ như vậy. Nhân dịp này tôi có thêm nhiều sản phẩm để lựa chọn mà giá cả cũng "mềm" hơn để tặng mẹ và vợ của mình".

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.