Theo báo cáo "Điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020" do Appota phát hành, tổng mức chi tiêu quảng cáo di động năm nay có thể đạt 221 triệu USD, cao thứ 6 trong khu vực. Tốc độ tăng trưởng năm là 11%.
Với 221 triệu USD, mức chi tiêu quảng cáo di động cũng chiếm thị phần cao nhất trong tổng mức chi tiêu quảng cáo digital (311,22 triệu USD) tại Việt Nam.
Kết quả khảo sát trong 6 tháng đầu năm cho thấy 47% số doanh nghiệp chọn tăng ngân sách quảng cáo digital để phù hợp với việc người dùng sử dụng các phương tiện kĩ thuật số trong mùa dịch.
Tăng ngân sách quảng cáo digital cũng là cách phổ biến nhất mà các doanh nghiệp lựa chọn để đối phó tác động của dịch. Giải pháp phổ biến tiếp theo là khuyến mãi (31%) và tập trung bán hàng qua kênh trực tuyến (28%).
Một trong những nguyên nhân giúp thị trường quảng cáo di động tại Việt Nam tăng trưởng với tốc độ cao là người Việt đang rất chuộng các ứng dụng di động. Số lượt tải ứng dụng tại Việt Nam cao hơn 65% so với mức trung bình toàn cầu.
"Do tác động của Covid-19, nhu cầu sử dụng và tải các ứng dụng smartphone vẫn đang gia tăng mạnh mẽ. Đây chính là thời điểm vàng để các nhà phát triển ứng dụng đưa sản phẩm tới tập khách hàng Việt", báo cáo kết luận.