Tối 5/7, Sở Du lịch TP HCM cho biết Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch (thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM) vừa tiếp nhận thông tin 1 tài xế ôtô chạy dịch vụ taxi công nghệ, sau khi thỏa thuận với khách du lịch nước ngoài giá 200.000 đồng cho hành trình chở khách, sau đó đã lấy của người này 800.000 đồng.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng truy tìm và thu hồi lại toàn bộ tiền trả lại cho khách.
"Tuy là vụ việc nhỏ nhưng đã để lại ấn tượng không tốt về TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung trong mắt du khách quốc tế" - đại diện Sở Du lịch TP nhận xét.
Du khách tham quan TP HCM. (Ảnh minh hoạ: NLĐ).
Theo Sở Du lịch TP HCM, hiện nay, tình trạng thu quá cước vận chuyển và không trả lại hành lý, tư trang của khách để quên trên xe… của một số xe vận chuyển khách công cộng vẫn còn diễn ra trên địa bàn TP.
Đây là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; tác động, gây tâm lý lo lắng, dè chừng và cảm giác không an toàn cho du khách khi quyết định chọn TP làm điểm đến tham quan, học tập và làm việc.
Ngành du lịch TP HCM mong muốn mỗi người dân, mỗi tài xế hãy trở thành "một hướng dẫn viên du lịch lịch sự", chỉ cần hành động đúng và phù hợp đã góp phần xây dựng TP văn minh, môi trường du lịch hấp dẫn - thân thiện - an toàn.