Theo thông báo của nhà mạng Viettel, hôm nay (2/6), các thuê bao đầu tiên có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo quy định.
Được biết, từ ngày 2/6, nhà mạng sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Tại điểm giao dịch Viettel trên phố Cửa Đông (Hà Nội) đông đúc người dân đến bổ sung thông tin và ảnh chân dung. (Ảnh: Như Quỳnh) |
Ngoài ra, từ ngày 27/5/2018, Viettel đã phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao và có thời hạn cập nhật thông tin vào ngày 2/6/2018 (sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo).
Căn cứ theo quy định của Chính phủ, các thuê bao đầu tiên có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều là vào ngày 2/6 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo) nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Gần ngày 2/6, các thuê bao trong diện bị khóa một chiều sẽ nhận được thông báo thoại mỗi khi thuê bao thực hiện cuộc gọi đi.
Theo ghi nhận của Pv, tại một số điểm giao dịch Viettel trên địa bàn Hà Nội, lượng khách hàng đến các điểm giao dịch để đăng ký bổ sung thông tin và ảnh chân dung nơi đông đúc, chỗ lại thưa thớt chủ thuê bao đến bổ sung thông tin theo nghị định 49/2017/NĐ-CP. Cụ thể, tại điểm giao dịch trên đường Lương Văn Can (Hà Nội), lượng khách đến bổ sung thông tin thuê bao vắng hơn so với điểm giao dịch tại phố Cửa Đông (Hà Nội).
Điểm giao dịch trên phố Lương Văn Can (Hà Nội) thưa thơt các chủ thuê báo đến bổ sung ảnh chân dung (Ảnh: Như Quỳnh) |
Chị Thuy Huyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một chủ thuê bao Viettel chia sẻ, khi chị thực hiện cuộc gọi thì nghe được âm thông báo tự động để nhắc nhở người dùng hoàn thành việc bổ sung thông tin chính chủ trước ngày 2/6. Nên chị đã sắp xếp thời gian ra điểm giao dịch Viettel để bổ sung thông tin theo nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Một chủ thuế báo của Viettel, anh Văn Dũng (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, “Tôi sợ bị khóa một chiều nên tranh thủ cuối tuần được nghỉ ra điểm giao dịch bổ sung ảnh chân dung và thông tin cá nhân. Khi tôi thực hiện việc bổ sung thông tin cũng như ảnh chân dung được nhiều bạn nhân viên hỗ trợ nhiệt tình nên không cũng mất nhiều thời gian như tôi đã nghĩ”.
Viettel đã khóa SIM thiếu thông tin thuê bao, ảnh chân dung
Bắt đầu từ ngày 2/6, nhà mạng quân đội đã khóa một chiều dịch vụ loạt thuê bao đầu tiên không đủ thông tin CMND ... |
Viettel khẳng định chưa khóa một chiều SIM thiếu chân dung
Theo đại diện nhà mạng quân đội, thời điểm nhóm thuê bao đầu tiên bị khóa một chiều theo lịch vẫn là 2/6 và hiện ... |
Từ 2/6, Viettel khóa SIM một số thuê bao chưa đủ thông tin
Các thuê bao chưa cập nhật thông tin sau 15 ngày kể từ lần đầu Viettel gửi thông báo sẽ bị khóa một chiều trong ... |
Hạn cuối đăng kí thông tin Vinaphone: Chỗ đìu hiu, nơi tấp nập
Hôm nay (15/5) là thời hạn cuối của VinaPhone gia hạn cho các thuê bao chưa kịp đăng kí thông tin cá nhân và bổ sung ... |