Thông tin mới nhất về vụ bắt kho vũ khí ‘khủng’ giấu trong nhà dân

Công an tỉnh Bình Dương vừa có thông tin ban đầu về vụ bắt giữ số lượng lớn súng đạn được cất giấu trong nhà dân tại địa bàn thị xã Thuận An.
thong tin moi nhat ve vu bat kho vu khi khung giau trong nha dan Bình Dương: Trắng đêm khám xét kho vũ khí 'khủng' giấu trong nhà dân
thong tin moi nhat ve vu bat kho vu khi khung giau trong nha dan
Số lượng lớn súng đạn được thu giữ trong nhà ông Phong. Ảnh: Văn Dũng

Chiều 22/11, Công an tỉnh Bình Dương đã cung cấp thông tin ban đầu vụ bắt giữ số lượng súng đạn được cất giấu trong nhà dân ở xã An Sơn, TX Thuận An vào đêm hôm qua (21/11).

Theo Công an tỉnh Bình Dương, thời gian gần đây, chính quyền xã An Sơn nhận được phản ánh về việc tại gia đình ông Đặng Bùi Thanh Phong (36 tuổi, HKTT ấp Thạnh Lợi, xã An Thạnh, TX Thuận An, Bình Dương) ngụ số nhà 90, tổ C, ấp An Hoà, xã An Sơn thường xuyên xảy ra tình trạng bạo lực gia đình.

thong tin moi nhat ve vu bat kho vu khi khung giau trong nha dan
Ống ngắm cùng nhiều bộ phận khác của súng được tìm thấy. Ảnh: Văn Dũng

Chiều tối 21/11, chi hội phụ nữ xã An Sơn kết hợp cùng công an xã tiến hành tới nhà để vận động, khuyên giải ông Phong không nên đánh đập vợ. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện phía trong nhà của người đàn ông 36 tuổi này có một khẩu súng thể thao cùng 71 viên đạn nên đã âm thầm trình báo cho công an thị xã Thuận An và Bình Dương.

Nhận tin báo, khoảng 19h30 cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương, Công an thị xã Thuận An cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám xét khẩn cấp căn nhà số 90 do ông Phong làm chủ.

Tại đây, cảnh sát phát hiện và thu giữ 10 khẩu súng (gồm 4 súng ngắn các loại, 5 súng dài, 1 khẩu súng model 60) cùng 1 hộp đạn có 71 viên đạn, 196 viên đạn, 46 hộp đạn chì, 3 hộp đạn bi, 1 hộp đạn chì, 6 ống ngắm cùng nhiều bộ phận khác của súng và 1 bịch 200 gram nghi là thuốc nổ được cất giấu trong nhà.

thong tin moi nhat ve vu bat kho vu khi khung giau trong nha dan
46 hộp đạn chì cùng hàng trăm viên đạn được cảnh sát tìm thấy và thu giữ. Ảnh: Văn Dũng

Bước đầu khai nhận với cơ quan điều tra, ông Phong cho biết khẩu súng thể thao cùng 71 viên đạn là do Phong mua của một người chưa rõ lai lịch tại Đồng Nai với giá 8 triệu đồng. Số sung đạn còn lại do một số người quen nhờ sửa chữa.

Cơ quan điều tra cho biết, hiện số súng đạn trên đang được giám định để làm rõ chủng loại. Công an thị xã Thuận An cũng tiến hành tạm giữ hình sự đối với ông Đặng Bùi Thanh Phong để tiếp tục điều tra mở rộng.

“Chúng tôi đang giám định số súng đạn nói trên để có cơ sở xử lý, đồng thời hoàn tất hồ sơ để bàn giao ông Phong cùng tang vật cho cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều tra”, một cán bộ Công an thị xã Thuận An cho biết.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.