Thông tin tuyển sinh 2018 (23/5): Hàng loạt trường đại học lớn chưa đủ năng lực đào tạo

Bộ Giáo dục phát hiện hàng loạt trường đại học chưa đủ năng lực đào tạo, ĐH Sư phạm TP.HCM bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ, lễ bế giảng xúc động của học sinh Trường THPT Chu Văn An... là những thông tin tuyển sinh 2018 đáng chú ý ngày 23/5.

1. Bộ Giáo dục phát hiện hàng loạt trường đại học chưa đủ năng lực đào tạo

thong tin tuyen sinh 2018 235 hang loat truong dai hoc lon chua du nang luc dao tao
Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Từ ngày 3 -18/5, các đoàn công tác của Bộ GD&ĐT tiến hành kiểm tra điều kiện đảm bảo chất lượng thực tế tại một số cơ sở đào tạo.

Qua kiểm tra cho thấy, vẫn còn một số trường đại học chưa đảm bảo đảm bảo yêu cầu về năng lực đào tạo. Kiểm tra tỷ lệ về diện tích sàn xây dựng trực tiếp phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học/sinh viên theo quy mô dự kiến năm 2018 cho thấy, còn nhiều trường chưa đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 06/2018/TT-BGDĐT, quy định là 2,8 m2/sinh viên (SV).

Bộ cũng sẽ giám sát chặt chẽ quá trình tuyển sinh và đào tạo của các trường, xử lý vi phạm nghiêm minh theo đúng quy định

2. Trường ĐH Sư phạm TP.HCM bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ

Trường ĐH Sư phạm TP HCM vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức xét tuyển học bạ năm nay. Có tới 34/36 ngành có chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển này.

Theo phương thức tuyển sinh này, các ngành đào tạo giáo viên, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi trở lên. Đối với ngành giáo dục thể chất yêu cầu thí sinh đã tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên.

3. Phân biệt học kì quân đội và học kì công an cho con trong dịp hè

thong tin tuyen sinh 2018 235 hang loat truong dai hoc lon chua du nang luc dao tao
Trẻ học đào bếp không khói Hoàng Cầm và luộc trứng trong học kì quân đội.

Nhiều phụ huynh lựa chọn học kì quân đội, học kì công an để giúp con có được những trải nghiệm bổ ích trong dịp nghỉ hè.

Đây là một trong những trải nghiệm thú vị, với mục tiêu huấn luyện giúp các học viên trở thành những người lính thực thụ, với bản lĩnh ý chí kiên định, kỷ luật thép và tinh thần đồng chí đồng đội cao cả, thiêng liêng.

4. Lễ bế giảng xúc động của học sinh Trường THPT Chu Văn An

thong tin tuyen sinh 2018 235 hang loat truong dai hoc lon chua du nang luc dao tao
Lễ bế giảng xúc động của học sinh Trường THPT Chu Văn An

Sáng nay 23/5, trường THPT Chu Văn An - ngôi trường có lịch sử lâu đời bậc nhất Hà Nội đã tổ chức lễ bế giảng năm học 2017-2018.

Buổi lễ tràn đầy cảm xúc của tập thể thầy và trò của trường nói chung và đặc biệt là với các bạn khối 12 nói riêng, bởi đây là ngày cuối cùng các bạn được đến trường cùng nhau.

thong tin tuyen sinh 2018 235 hang loat truong dai hoc lon chua du nang luc dao tao Thông tin tuyển sinh 2018 (22/5): Học sinh lớp 12 ôm nhau khóc ngày chia tay tuổi học trò

Bộ GD&ĐT thu hồi đề án đổi mới thi cử hơn 749 tỉ đồng, bí quyết đơn giản đến không ngờ giúp sĩ tử ôn ...

thong tin tuyen sinh 2018 235 hang loat truong dai hoc lon chua du nang luc dao tao Thông tin tuyển sinh 2018 (21/5): Mẹo vặt giúp học sinh lớp vượt qua mùa thi cử

Hôm này là hạn chót đổi nguyện vọng lớp 10 trường công lập Hà Nội, áp lực tuyển sinh lớp 10 dồn vào trường tốp ...

thong tin tuyen sinh 2018 235 hang loat truong dai hoc lon chua du nang luc dao tao Thông tin tuyển sinh 2018 (20/5): Trường Phổ thông Năng khiếu có tỉ lệ chọi vào lớp 10 cao nhất TP HCM

Trường Phổ thông Năng khiếu có tỉ lệ chọi vào lớp 10 cao nhất TP HCM, lịch thi khảo sát vào lớp 6 trường Phổ ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.