Thông tin tuyển sinh 2018 (24/5): Công an Hà Nội yêu cầu một số cửa hàng Photocopy đóng cửa suốt kỳ thi

Công an Hà Nội yêu cầu một số cửa hàng Photocopy đóng cửa suốt kỳ thi, trường công lập chất lượng cao ở Hà Nội xét tuyển vào lớp 6... là những thông tin tuyển sinh 2018 đáng chú ý ngày 24/5.

1. Công an Hà Nội yêu cầu một số cửa hàng Photocopy đóng cửa suốt kỳ thi

thong tin tuyen sinh 2018 245 cong an ha noi yeu cau mot so cua hang photocopy dong cua suot ky thi
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. (Nguồn: Vov)

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo kì thi THPT Quốc gia TP Hà Nội năm 2018 diễn ra sáng 24/5, để chống gian lận trong thi cử, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng phòng PA83, Công an TP Hà Nội cho biết: “Chúng tôi sẽ cho rà soát tất cả các điểm photocopy ở nơi diễn ra các điểm thi và yêu cầu các cửa hàng này phải đóng cửa trong suốt quá trình thi. PA83 cùng với phòng công nghệ cao sẽ phát hiện những đối tượng dùng công nghệ cao để gian lận thi cử.

2. Trường công lập chất lượng cao ở Hà Nội xét tuyển vào lớp 6

thong tin tuyen sinh 2018 245 cong an ha noi yeu cau mot so cua hang photocopy dong cua suot ky thi
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam không tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực học sinh để tuyển sinh vào lớp 6 mà vẫn xét học bạ như các năm trước. (Nguồn: Vnexpress)

Tại cuộc họp chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2018 của thành phố Hà Nội, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Quang công bố phương án tuyển sinh vào lớp 6 của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Theo đó, hệ THCS của trường chuyên hàng đầu thành phố sẽ xét tuyển học bạ, dù được cho kiểm tra đánh giá năng lực để tuyển sinh.

3. Hà Nội rà soát công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia

Sáng nay 24/5, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia và Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh năm 2018 thành phố Hà Nội họp với các thành viên nhằm rà soát công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi.

Đáng chú ý, theo báo cáo của đại diện Công an thành phố, trong quá trình rà soát công tác chuẩn bị cho các kỳ thi trên địa bàn thành phố thời gian qua, lực lượng công an đã phát hiện một số đối tượng mua bán, tàng trữ các thiết bị gian lận công nghệ cao.

4. Giáo viên Địa lý tư vấn ôn thi: Nên 'cai' facebook và đừng hi vọng làm nhiều đề thi thử để 'trúng tủ'

Thí sinh nên tạm khóa tài khoản zalo, facebook để tập trung ôn thi. Ngoài ra, các em nên lập một nhóm để thi thử và có xếp loại nhằm tạo không khí hứng khởi và ganh đua, tốt nhất xin các giáo viên có kinh nghiệm đứng ra tổ chức thi thử, sau thi có đánh giá và tổng kết...là những lời khuyên của tổ trưởng chuyên môn Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (tỉnh Đắk Lắk) dành cho các em học sinh đang sắp bước vào kì thi THPT.

5. 'Thời gian biểu vàng' cho sĩ tử ôn thi nước rút THPT của thủ khoa Nam Định 2017

thong tin tuyen sinh 2018 245 cong an ha noi yeu cau mot so cua hang photocopy dong cua suot ky thi
Lưu Văn Hiện đang học khoa Điều khiển tự động hóa, ĐH Bách khoa Hà Nội

Lưu Văn Hiện - thủ khoa của tỉnh Nam Định kỳ thi THPT quốc gia 2017, sinh viên năm nhất ĐH Bách khoa Hà Nội đã chia sẻ về cách ôn luyện cho các sĩ tử thi THPT 2018.

"Sau ngày tổng kết cuối năm, còn 3 tuần nữa mới đến kì thi, mình nghĩ với kiến thức của mình thì có thể ôn tại nhà. Mình muốn tập trung nâng cao về tinh thần thay vì kiến thức. Mỗi tuần mình đều dành cho mình ba ngày nghỉ ở nhà để chơi thư giãn và làm một số việc vặt... là một trong số những bí quyết giúp Hiện xuất sắt đạt kết quả cao tại kỳ thi THPT quốc gia 2017 với số điểm khá ấn tượng: 9,8 điểm môn Toán; 9,5 điểm môn Vật lý và 10 điểm môn Hóa.

thong tin tuyen sinh 2018 245 cong an ha noi yeu cau mot so cua hang photocopy dong cua suot ky thi Thông tin tuyển sinh 2018 (23/5): Hàng loạt trường đại học lớn chưa đủ năng lực đào tạo

Bộ Giáo dục phát hiện hàng loạt trường đại học chưa đủ năng lực đào tạo, ĐH Sư phạm TP.HCM bắt đầu nhận hồ sơ ...

thong tin tuyen sinh 2018 245 cong an ha noi yeu cau mot so cua hang photocopy dong cua suot ky thi Thông tin tuyển sinh 2018 (22/5): Học sinh lớp 12 ôm nhau khóc ngày chia tay tuổi học trò

Bộ GD&ĐT thu hồi đề án đổi mới thi cử hơn 749 tỉ đồng, bí quyết đơn giản đến không ngờ giúp sĩ tử ôn ...

thong tin tuyen sinh 2018 245 cong an ha noi yeu cau mot so cua hang photocopy dong cua suot ky thi Thông tin tuyển sinh 2018 (21/5): Mẹo vặt giúp học sinh lớp vượt qua mùa thi cử

Hôm này là hạn chót đổi nguyện vọng lớp 10 trường công lập Hà Nội, áp lực tuyển sinh lớp 10 dồn vào trường tốp ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.