Thú chi tiền gặp người nổi tiếng của giới nhà giàu Trung Quốc

Các công ty dịch vụ hạng sang đang phục vụ ngày càng nhiều khách hàng giàu có Trung Quốc có mong muốn gặp gỡ nhân vật nổi tiếng thế giới hay thiết kế kỳ nghỉ theo phong cách độc đáo. 
thu chi tien gap nguoi noi tieng cua gioi nha giau trung quoc
Giáo hoàng Francis. Ảnh: Reuters

Du lịch đến những nơi xa xôi và kỳ bí như Nam Cực là xu hướng phổ biến của du khách Trung Quốc những năm qua. Tuy nhiên, khi một chuyến đi nước ngoài xem động vật ở vùng lãnh nguyên dường như không còn còn quá mới mẻ, giới nhà giàu nước này bắt đầu tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ gặp gỡ người nổ tiếng để thỏa mãn ý thích.

Công ty Lối sống Tinh hoa (QL) thành lập năm 2000, có trụ sở tại London và chi nhánh ở Hong Kong, đang đón tiếp ngày càng đông khách hàng Trung Quốc đại lục và đáp ứng nhiều nhu cầu kỳ lạ và đôi khi cả kỳ quặc của họ. Trong tháng này, QL sẽ đưa một nhóm du khách đến gặp riêng Giáo hoàng Francis ở Vatican.

Vincent Lai, giám đốc điều hành thị trường Trung Quốc của công ty, cho biết họ có mạng lưới quan hệ rộng lớn với những người có tầm ảnh hưởng trên thế giới, nhằm giúp khách hàng thực hiện giấc mơ có cuộc gặp khó quên trong đời. Theo SCMP, một trong những nhà sáng lập công ty là Ben Elliot, cháu trai của Camilla - Nữ công tước xứ Cornwall.

"Không phải cứ chi 250.0000 đô la Hong Kong (khoảng 33.000 USD) là có thể gặp được Giáo hoàng. Trong tháng 8, Giáo hoàng đã tham gia một sự kiện quy mô lớn ở Italia và ngài cũng có một số cuộc gặp riêng với các cá nhân. Chúng tôi đã chi một khoản tiền để ủng hộ các sự kiện từ thiện của giáo hội", Lai nói.

Gặp Giáo hoàng là một trong nhiều hoạt động của QL được giới thiệu gần đây cùng với sự hợp tác của một ngân hàng quốc tế, nhằm phục vụ một bộ phận khách hàng của ngân hàng. Lai cho biết thay vì chi tiền trực tiếp để được gặp những người giàu có và quyền lực, họ sắp xếp theo cách tinh tế hơn.

"Giả sử khách hàng muốn gặp diễn viên Angelababy và chồng, diễn viên Huỳnh Hiểu Minh. Cặp đôi này có một quỹ từ thiện. Do đó chúng tôi sẽ nói với họ rằng có một khách hàng muốn ủng hộ quỹ và hy vọng họ có thể gặp riêng vị khách để thể hiện lời cảm ơn", Lai cho hay.

thu chi tien gap nguoi noi tieng cua gioi nha giau trung quoc
Vợ chồng Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh. Ảnh: asianpopnews.com

Trong 5 năm hoạt động đầu tiên, thị trường quan trọng của QL là châu Âu và châu Mỹ. Thị trường châu Âu về sau nhanh chóng bị các nước đang phát triển như Ấn Độ, Nga và Trung Quốc áp đảo. Dù mạnh tay chi tiền hơn, khách hàng châu Á được nhận xét là không thẳng thắn bằng khách hàng châu Âu khi đưa ra yêu cầu dịch vụ hạng sang.

"Khách hàng châu Âu sẽ nói với chúng tôi họ muốn gì một cách chi tiết. Nếu họ yêu cầu chúng tôi chuẩn bị quà cho ai đó, chúng tôi sẽ hỏi thông tin người nhận để chuẩn bị chu đáo. Nhưng người châu Á thì không. Họ yêu cầu bảo mật", Lai cho biết.

Ông cũng cho biết khách hàng Trung Quốc đại lục thiếu kiên nhẫn, còn mong muốn của họ đôi khi ngẫu hững và không rõ ràng. Trong khi đó, họ cũng không để ý công ty lên kế hoạch sắp xếp như thế nào.

"Ví dụ, chúng tôi nhận được một tin nhắn nói rằng khách hàng cần đến Italia ba ngày sau và yêu cầu chúng tôi chuẩn bị các hoạt động thật vui vẻ. Một tin nhắn khác lại nói anh ta muốn mang theo bạn bè đến một nơi náo nhiệt, nhưng lại không có ý tưởng đi đâu. Họ chỉ yêu cầu chúng tôi hiện thực hóa những yêu cầu đó", anh kể lại.

Các dịch vụ như của QL đang ngày càng phổ biến nhờ sự xuất hiện của giới siêu giàu ở châu Á. Ngoài QL, những chương trình của Alberta La Group "khoanh vùng" 100 khách hàng quốc tế, bao gồm danh sách CEO của Forbes hay các cá nhân có tài sản kếch xù.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.