Đi nước ngoài là quá thường, nhà giàu Trung Quốc khoe đẳng cấp bằng cách tới Bắc Cực

Khoe ảnh tự sướng ở Thái Lan hay Hong Kong đã trở nên quá thường với giới trẻ giàu có ở Trung Quốc, vẻ đẹp của Bắc cực quang ở Bắc Cực mới là địa điểm thể hiện đẳng cấp của họ. 
di nuoc ngoai la qua thuong nha giau trung quoc khoe dang cap bang cach toi bac cuc Thú chi tiền gặp người nổi tiếng của giới nhà giàu Trung Quốc
di nuoc ngoai la qua thuong nha giau trung quoc khoe dang cap bang cach toi bac cuc
Ánh sáng Bắc cực

Vùng Bắc Âu lạnh giá được cho là một trong những địa điểm phải đến trước khi chết của ngày càng nhiều thanh niên thuộc thế kệ "thiên niên kỷ" (sinh ra trong giai đoạn 1980-đầu 2000) ở Trung Quốc. Theo SCMP, ngày càng nhiều bức hình selfie của thanh niên Trung Quốc tại vùng Bắc Âu, cùng các địa điểm gần Bắc Cực, nơi họ có thể quan sát hiện tượng bắc cực quang, xuất hiện các trang mạng xã hội.

Theo các nhà quan sát, Thái Lan hay Hong Kong ngày nay không còn đủ sức hấp dẫn đối với họ, mà thay vào đó vẻ đẹp của Bắc cực quang mới thực sự thu hút.

"Ngày nay, những bức ảnh du lịch Bangkok hoặc Hong Kong trên WeChat đã không c còn gây ấn tượng. Nhưng nếu đó là một bức ảnh về chuyến phiêu lưu ở Bắc Cực", người đứng đầu công ty tư vấn Oliver Wyman nói.

Amy Wei, giám đốc cấp cao phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Kayak, một công cụ tìm kiếm du lịch toàn cầu, cho biết "Thật tuyệt vời khi các dữ liệu của chúng tôi cho thấy nhiều khách du lịch từ Trung Quốc đại lục, đặc biệt là thanh niên trẻ,, đang bay đến Bắc Âu trong các kỳ nghỉ".

Theo số liệu của Viện Nghiên cứu Du lịch Trung Quốc và đại lý du lịch trực tuyến Ctrip, Nga, Đan Mạch và Thụy Điển là những điểm đến ghi nhận sự tăng trưởng nhanh nhất về số lượng khách du lịch Trung Quốc trong quý đầu năm nay. Một tour du lịch trọn gói đến các quốc gia Bắc Âu không hề rẻ, với giá từ 20.000 – 40.000 nhân dân tệ (2.950 – 5.900 USD), gần gấp đôi chi phí cho chuyến đi tương tự đến Tây Âu.

Chris Zhong, 26 tuổi, làm việc tại một công ty tài chính ở Bắc Kinh, đã dành dụm tiền cho chuyến đi 10 ngày đến Iceland trong mùa đông này, với kế hoạch thăm núi lửa, suối nước nóng, sông băng,...nhưng quan trọng nhất là để "săn" bắc cực quang

"Một số người bạn của tôi đã tới đó năm ngoái. Tôi mê mẩn những bức ảnh họ chụp," Zhong nói.

di nuoc ngoai la qua thuong nha giau trung quoc khoe dang cap bang cach toi bac cuc
Du lịch tận hưởng dịch vụ spa địa nhiệt

Khác với thế hệ cha mẹ mình, thế hệ mới trẻ Trung Quốc sinh ra và lớn lên trong thời kỳ kinh tế phát triển. Theo báo cáo của Fung Business Intelligence (FBI), phần lớn họ là con một, nhận được sự chăm sóc và hỗ trợ tài chính từ cả gia đình, nên thường có thói quen chi tiêu thoải mái.

Một nghiên cứu gần đây của Cơ quan Du lịch Singapore cho thấy du khách trẻ tuổi Trung Quốc chi tiêu nhiều hơn gấp hai lần so với các bạn đồng trang lứa ở châu Á.

Báo cáo của FBI cho biết thêm chủ nghĩa cá nhân đang lên ngôi trong bộ phận giới trẻ Trung Quốc. Họ thường thể hiện mình trên các phương tiện truyền thông, thích sử dụng thương hiệu đắt tiền hay những món đồ được đặt riêng theo phiên bản limited.

di nuoc ngoai la qua thuong nha giau trung quoc khoe dang cap bang cach toi bac cuc Dân nhà giàu Trung Quốc rộ mốt thuê vệ sĩ nữ
di nuoc ngoai la qua thuong nha giau trung quoc khoe dang cap bang cach toi bac cuc Nhà giàu Trung Quốc vung tiền cho con học lối sống thượng lưu
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.