Thu hồi chủ trương đầu tư dự án Sonasea Vân Đồn - phân khu 2 của CEO Group để cập nhật lại quy hoạch

Quảng Ninh vừa thu hồi chủ trương đầu tư của dự án Sonasea Vân Đồn - phân khu 2 để thực hiện lại thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn và quy hoạch phân khu Khu vực Cái Rồng sau điều chỉnh.

Phối cảnh dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City. (Ảnh: CEO Group).

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định thu hồi, hủy bỏ Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City – Phân khu 2 tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn.

Tỉnh cho biết, dự án này được chấp thuận chủ trương trên cơ sở Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2009 và Quy hoạch phân khu Khu đô thị Cái Rồng được tỉnh phê duyệt năm 2012.

Sau khi Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn và quy hoạch phân khu Khu vực Cái Rồng được điều chỉnh vào năm 2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo rà soát, lập, điều chỉnh hoặc thu hồi các quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt trước đây để bảo đảm tuân thủ, phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu được phê duyệt.

Qua rà soát, đối chiếu chủ trương đầu tư của dự án với điều chỉnh quy hoạch chi tiết được phê duyệt thì diện tích sử dụng đất, quy mô, ranh giới thực hiện dự án không còn phù hợp. Do vậy, cần thiết phải thực hiện thu hồi, hủy bỏ để thực hiện lại thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư của dự án đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định hiện hành.

Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn sẽ chịu trách nhiệm triển khai các bước tiếp theo sau khi thu hồi, hủy bỏ quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của dự án đảm bảo quy định hiện hành. 

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Sonasea Vân Đồn Harbor có quy mô hơn 358 ha, gồm ba phân phu. Trong đó, phân khu 2 được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2019 với diện tích 78,35 ha.  

Liên quan đến quyết định nói trên của tỉnh Quảng Ninh, CTCP Tập đoàn C.E.O (CEO Group, Mã: CEO) cho biết, Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City – Phân khu 1 do CTCP Đầu tư và Phát triển du lịch Vân Đồn (CEO Vân Đồn) - Công ty con của CEO Group làm chủ đầu tư và Dự án Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City - Phân khu 2 là hai dự án độc lập trong tổng thể quy hoạch Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City.

Việc thu hồi, hủy bỏ chủ trương đầu tư dự án nói trên nhằm thực hiện lại thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư của dự án Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City – Phân khu 2 đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và ranh giới phát triển dự án.

CEO Group nhấn mạnh, việc này không ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện các công việc và bất kỳ quyền, lợi ích hợp pháp nào của các khách hàng/đối tác đang có giao dịch liên quan đến các sản phẩm tại Dự án Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City – Phân khu 1, phù hợp với các quy định của chủ đầu tư và quy định của pháp luật.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt cao tốc là thời cơ nghìn năm, phải ưu tiên 70% hàng sản xuất trong nước
Chủ tịch Hòa Phát nói muốn làm cao tốc nhanh thì gọi thầu nước ngoài, còn nếu muốn bảo vệ ngành đường sắt trong nước thì bắt buộc phải bảo vệ sản xuất trong nước.