Thu phí BOT đạt hơn 12.600 tỷ đồng năm 2020

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), trong năm 2020, 62 dự án BOT đường bộ đã thu phí đạt 12.636 tỷ đồng.
Thu phí BOT đạt hơn 12.600 tỷ đồng năm 2020 - Ảnh 1.

Thu phí BOT đạt hơn 12.600 tỷ đồng năm 2020. (Ảnh: Vietnamnet).

Thông tin từ báo Chính phủ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa công bố báo cáo số thu dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án BOT trong giai đoạn kinh doanh khai thác năm 2020. 

62 dự án BOT trên cả nước thu được số tiền hơn 12.636 tỷ đồng, trung bình một quý thu được hơn 3.000 tỷ đồng.

Cụ thể, số thu quý I/2020 đạt 3.281 tỷ đồng; quý II đạt 2.981 tỷ đồng, trong quý III là 3.154 tỷ đồng và quý IV đạt 3.218 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng cho biết hiện tại còn 4 dự án chưa báo cáo hoặc báo cáo thiếu số liệu. Cụ thể, dự án nâng cấp, cải tạo QL1K (thuộc địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP HCM); dự án cải tạo nâng cấp QL2 (đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên) dù tạm dừng thu phí từ tháng 10/2020 nhưng đến nay doanh nghiệp dự án không báo cáo số liệu trong tháng 10.

Với dự án tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình; dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí đang báo cáo thiếu số liệu lưu lượng xe tại trạm. Hiện Tổng cục Đường bộ VN đang tiếp tục cập nhật.

Thông tin thêm, hiện 8 dự án BOT đang tạm dừng thu phí. Trong đó, đáng chú ý là trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) dừng thu do người dân phản ứng. Dự án cải tạo nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ (tỉnh Thái Bình) và tuyến tránh Đông Hưng, hiện nay đang tạm dừng thu tại trạm thu phí cầu Tân Đệ để di chuyển trạm ra vị trí mới tại tuyến tránh Đông Hưng.



chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.