Thủ tướng Australia bị chê keo kiệt

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull bị chỉ trích sau khi hình ảnh ông cho người ăn xin 5 AUD, thay vì các tờ tiền mệnh giá lớn hơn trong tay, đang gây bão mạng xã hội. 
thu tuong australia bi che keo kiet
Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho tiền người ăn xin ở Melbourne. Ảnh: AAP

Trên đường đến một khách sạn ở thành phố Melbourne để phát biểu trước Uỷ ban Phát triển Kinh tế Australia (CEDA) hôm 18/8, ông Turnbull đã dừng lại bắt tay người ăn xin và đặt 5 AUD (3,8 USD) vào cốc cà phê dưới đất. Theo news.com.au, lúc đó tay trái ông Turnbull còn cầm các tờ tiền có mệnh giá 20 AUD và 50 AUD.

Sau khi bức ảnh chụp ông cho tiền người ăn xin được AAP ghi lại, nhà bình luận của tờ Guardian Van Badham đã đăng lên Facebook.

Hãy nhìn tay phải của Malcolm rồi nhìn sang tay trái ông ấy. Bạn sẽ hiểu vì sao bức ảnh không cần chú thích", Badham viết.

Trên mạng xã hội, nhiều người khác cũng lên tiếng chê thủ tướng Australia keo kiệt khi không cho người ăn xin nhiều tiền hơn. "Turnbull đóng góp 2 triệu AUD cho đảng Tự do. Turnbull cho người vô gia cư 5 AUD", tài khoản Jansant bình luận khi chia sẻ lại bức ảnh.

Phát biểu trên chương trình 3AW hôm 19/8, Thủ tướng Turnbull, xin lỗi nếu mọi người nghĩ ông không nên cho tiền người ăn xin ở Melbourne.

"Tôi cảm thấy tiếc cho ông ấy (người ăn xin)", ông Turnbull nói. "Đó chỉ là cách ứng xử của con người. Tôi xin lỗi nếu nó làm một số người thấy thất vọng. Có thể họ nghĩ không nên cho tiền người ăn xin".

"Đó chỉ là cách ứng xử của con người. Tôi xin lỗi nếu điều đó khiến một số người thất vọng", ông nói.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.