Thủ tướng Australia tự tay lau dọn giúp người dân sau bão

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull tự tay lau dọn nhà cửa giúp người dân bang New South Wales và Queensland sau cơn bão vừa qua.
thu tuong australia bat ngo tu tay lau don giup nguoi dan sau bao Dân tị nạn khổ sở vì Trump nổi giận với Australia
thu tuong australia bat ngo tu tay lau don giup nguoi dan sau bao Ông Trump tranh luận nảy lửa với Thủ tướng Australia qua điện thoại
thu tuong australia bat ngo tu tay lau don giup nguoi dan sau bao
Thủ tướng Turnbull hỗ trợ người dân dọn dẹp sau siêu bão Debbie cuối tuần qua. Ảnh: AAP

Khi tới thăm gian bếp của nhà hàng La Baracca Espresso Bar & Trattoria ở Lismore, bang New South Wales hôm 3/4, Thủ tướng Turnbull đã khiến những người có mặt tại đó bất ngờ khi tự tay lau chùi các vết bẩn trong gian bếp của nhà hàng. Trước sự chứng kiến của nhiều phóng viên, thủ tướng đã lấy chổi và khom lưng xuống cọ bức tường trắng đang dính bẩn.

“Công việc này khá khó. Những vết bẩn này dính chặt. Bạn sẽ cần bàn chải để cọ”, Daily Mail dẫn lời ông Turnbull nói thêm. Thủ tướng sau đó cầm bàn chải ngâm trong nước xà phòng rồi tiếp tục tới cọ mảng tường bẩn.

Thủ tướng Turnbul và Thống đốc bang New South Wales, ông Gladys Berejiklian, thực hiện chuyến thị sát Lismore và Murwillumbah, các khu vực bị ảnh hưởng bởi siêu bão Debbie cuối tuần qua. Cư dân sơ tán khỏi khu vực bị ảnh hưởng hiện đã trở về nhà để dọn dẹp sau bão.

Sức gió mạnh nhất trong siêu bão Debbie lên tới 260 km/h, mạnh cấp 4 trong thang đo 5 cấp. Các hải cảng, sân bay ở New South Wales và Queensland buộc phải đóng cửa khi bão đổ bộ.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.