Thủ tướng Canada nói về việc vắng mặt tại cuộc họp TPP

Chiều 11-11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã bất ngờ tới cuộc họp báo tại Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017.
thu tuong canada noi ve viec vang mat tai cuoc hop tpp

Sau khi Thủ tướng Canada xuất hiện đã làm cả trung tâm báo chí "náo loạn" vì nhiều người muốn chụp ảnh cùng ông, đặc biệt là các bạn nữ sinh viên tình nguyện đang làm việc tại đây.

Thủ tướng Canada cho hay, Hội nghị các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25 là dịp để Canada và các đối tác cùng thảo luận cách thức để cải thiện, đẩy mạnh hợp tác.

Hội nghị là cơ hội để Canada khẳng định cam kết thúc đẩy hợp tác kinh tế với khu vực châu Á dựa trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau và đối thoại mở. Đồng thời khẳng định cam kết của Canada trong việc mở cửa thị trường, thúc đẩy hợp tác thương mại nội địa và quốc tế.

thu tuong canada noi ve viec vang mat tai cuoc hop tpp
Thủ tướng Canada xuất hiện tại buổi họp báo và ông thông tin về vấn đề TPP. Ảnh: LÊ PHI.

Thủ tướng Justin Trudeau khẳng định, Canada sẽ tiếp tục theo đuổi Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) và không vội vã trong quá trình đàm phán. "Vẫn còn nhiều công việc quan trọng cần hoàn tất mới đảm bảo có thể đạt tới một thỏa thuận tốt nhất cho Canada và người Canada", Thủ tướng Canada nói.

Theo ông, Chính phủ của ông sẽ tiếp tục chứng tỏ khả năng lãnh đạo ở lĩnh vực này, đảm bảo lợi ích của Canada, đặc biệt là trong Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

thu tuong canada noi ve viec vang mat tai cuoc hop tpp
Thủ tướng Canada đã lý giải việc ông vắng mặt trong cuộc họp về TPP vào ngày 10-11. Ảnh: LÊ PHI.

Thủ tướng Canada cho rằng, một thoả thuận thương mại tốt được ký kết sẽ mang lại lợi ích cho những hộ gia đình trung lưu cho tới những doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ.

“Mục tiêu của chúng tôi là đạt được một thoả thuận tiến bộ với tất cả những đối tác và đem lại lợi ích cho tất cả mọi người và phù hợp với giá trị của chúng tôi. Với ý nghĩ đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phần việc của chúng tôi trong đàm phán TPP và sẽ không vội trong quá trình đàm phán hướng tới một thoả thuận có lợi cho tất cả người dân Canada”, ông Justin Trudeau khẳng định.

Thủ tướng Justin Trudeau cũng cho biết, nguyên nhân ông vắng mặt tại cuộc họp về TPP chiều ngày 10-11 khiến cuộc họp trên phải hoãn là do ông có cuộc họp với Thủ tướng Nhật Bản Abe với nhiều công việc cần phải bàn bạc.

thu tuong canada noi ve viec vang mat tai cuoc hop tpp Đại diện Canada: Bộ trưởng chúng tôi vẫn đang đàm phán TPP

Ông Pierre-Oliver Herbert, thư ký báo chí của Bộ trưởng Thương mại Canada vừa trả lời Zing.vn cho biết nước này vẫn đang tiếp tục ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.