Thủ tướng Na Uy chơi Pokemon Go trong phiên họp quốc hội

Thủ tướng Na Uy Erna Solberg bị phát hiện đang mải mê chơi trò bắt Pokemon trong một phiên thảo luận của quốc hội.
thu tuong na uy choi pokemon go trong phien hop quoc hoi Chính trị gia Na Uy chơi Pokemon Go trong phiên họp
thu tuong na uy choi pokemon go trong phien hop quoc hoi
Hình ảnh Thủ tướng Na Uy Erna Solberg bị bắt gặp đang chơi Pokemon Go. Ảnh: tv2.no

Khoảnh khắc nữ thủ tướng Na Uy mải mê bắt Pokemon Go vô tình lọt vào ống kính của phóng viên, khi bà đang tham dự phiên họp quốc hội hôm 4/10. Lúc này, chủ tịch đảng Tự do Trine Skei Grande đang phát biểu.

Trong khi một số chính trị gia đối lập cho rằng hành vi chơi Pokemon trong phiên họp quốc hội là "thiếu tôn trọng", dường như bà Grande lại tỏ ra thông cảm với bà Solberg.

"Bà ấy vẫn nghe tôi nói. Phụ nữ chúng tôi có thể làm hai việc cùng một lúc", bà Grande lên tiếng trên Twitter, au khi bức ảnh bà Solberg chăm chú nhìn màn hình điện thoại được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Theo Independent, nữ chính trị gia của đảng Bảo thủ dường như là người hâm mộ trò chơi ảo này. Hồi tháng 8, bà Solberg, 55 tuổi, cũng từng tranh thủ bắt thú ảo trong lúc nghỉ ngơi giữa các cuộc gặp với quan chức, trong chuyến công tác Slovakia.

Trước đó, bà Grande từng là tâm điểm chú ý của truyền thông khi cũng bị phát hiện đang chơi Pokemon Go trong một phiên họp hôm 24/8.

Đoạn camera ghi hình cho thấy bà đang chăm chú nhìn vào điện thoại khi cuộc họp đang diễn ra và hình ảnh ứng dụng trò chơi này xuất hiện trên màn hình điện thoại. Sau khi kết thúc câu hỏi, bà lập tức nhìn xuống chiếc điện thoại khi một quan chức khác đang trả lời.

Trả lời VG News, bà Grande nói thói quen chơi game của mình là chính đáng. Bà còn nhấn mạnh rằng một số người có khả năng nghe tốt hơn khi làm việc gì đó mà không cần động não.

Pokemon Go là game di động do hãng Niantic phát triển. Trong Pokémon Go, game thủ vào vai những huấn luyện viên, đi khắp thế giới sưu tầm và huấn luyện các loài pokemon quý hiếm. Các pokemon hoang dã chỉ có thể bắt gặp tại môi trường sống của chúng, do đó huấn luyện viên phải thực sự ra ngoài và di chuyển đến địa điểm có pokemon.

Lối chơi hấp dẫn cùng tên tuổi đình đám khiến Pokémon Go trở thành tâm điểm chú ý của game thủ trên toàn thế giới suốt thời gian qua.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.