Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm 'thực khách' quán ăn đường phố

Sáng sớm 8/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc thị sát tại cơ sở chế biến suất ăn công nhân, các điểm ăn uống trên phố và hệ thống một siêu thị tại TP HCM.
thu tuong nguyen xuan phuc lam thuc khach quan an duong pho
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc "vi hành" kiểm tra thực phẩm tại TP HCM vào sáng 8/10.

Hơn 6h sáng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác gồm Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư thường trực Tất Thành Cang, Bộ trưởng NN và PTNT Nguyễn Xuân Cường...đã có mặt tại cơ sở chế biến suất ăn Tú Anh (ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh).

Vừa đến nơi, Thủ tướng đã đi thẳng vào bếp, tự tay lấy cơm và đồ ăn vừa cho vào khay để phục vụ bữa sáng cho hàng nghìn công nhân. Thủ tướng nhận xét cơm nấu khá ngon, đồ ăn hấp dẫn, tuy nhiên Thủ tướng lưu ý chủ cơ sở cần phải chế biến sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

thu tuong nguyen xuan phuc lam thuc khach quan an duong pho
Thủ tướng và đoàn kiểm tra dừng chân, dùng điểm tâm tại một quán ăn đường phố. (Ảnh: Chinhphu.vn).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn hỏi cặn kẽ nguồn gốc rau củ, thịt, cá đang chế biến. Sau khi nghe chủ cơ sở trình bày, Thủ tướng yêu cầu đem toàn bộ hợp đồng ra để đối chiếu. Sau khi đã xem xong, Thủ tướng nhắc nhở cơ sở chế biến dù hợp đồng đúng nhưng vẫn phải xuống tận nơi kiểm tra, không được để chất lượng chỉ được kiểm soát trên giấy.

Không chỉ làm việc trực tiếp với chủ sơ sở chế biến xuất ăn Tú Anh về nguồn gốc thực phẩm, Thủ tướng còn hỏi ngay đại diện cở sở Tú Anh là phía lãnh đạo thành phố có thường xuyên kiểm tra cơ sở này hay không và yêu cầu đưa biên bản làm việc ra để đối chiếu.

thu tuong nguyen xuan phuc lam thuc khach quan an duong pho
Và uống cà phê tại Nguyễn Hậu, phường Tân Thành, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh .Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Bất ngờ vì Thủ tướng kiểm tra quá chi tiết, chủ cơ sở Tú Anh đã mất gần 10 phút để cung cấp cho Thủ tướng toàn bộ các biên bản kiểm tra về chất lượng vệ sinh an toàn của suất ăn. "Hôm nay tôi kiểm tra bất ngờ, mọi thứ như vậy là cũng ổn, nhưng phải kiểm tra hàng ngày hàng giờ. Suất ăn luôn phải sạch, ngon, bảo đảm sức khỏe cho hàng chục ngàn người mà mình cung cấp", Thủ tướng căn dặn.

Sau khi rời cơ sở chế biến xuất ăn Tú Anh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã bất ngờ ghé vào quán phở Phú Cường ở đường Nguyễn Hậu, quận Tân Phú. Thủ tướng đích thân kiểm tra nồi nước dùng và khen rất thơm, sau đó quyết định cùng đoàn ăn sáng tại đây. Chủ quán phở Phú Cường là bà Nguyễn Thị Hồng Viên quá bất ngờ khi Thủ tướng ghé kiểm tra và ở lại ăn sáng.

thu tuong nguyen xuan phuc lam thuc khach quan an duong pho
Thủ tướng tận tay kiểm tra nguồn gốc thực phẩm tại siêu thị.

8h30 sáng, Thủ tướng đã đến siêu thị Coopmart trên đường Lý Thường Kiệt, (quận 11, TP.HCM). Tại đây, Thủ tướng đã đến thẳng các quầy thực phẩm và hỏi cặn kẽ nguồn gốc xuất xứ cũng như quá trình kiểm soát chất lượng. Sau khi nghe trình bày, Thủ tướng đánh giá cao hoạt động kinh doanh của Coopmart cũng như chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn tại đây.

Rời siêu thị Coopmart Thủ tướng và đoàn công tác bắt đầu cuộc họp với lãnh đạo TP tại UBND TP HCM.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.