Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Yêu cầu địa phương tập trung giảm nghèo

Trong chuyến thăm Tây Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho bà con dân tộc huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông).
thu tuong nguyen xuan phuc yeu cau dia phuong tap trung giam ngheo
Thủ tướng đến thăm hỏi và trao quà cho bà con tỉnh Đắk Nông.

Sáng 9/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp tục chuyến thăm bà con đồng bào Tây Nguyên và tặng 200 suất quà bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông).

Theo báo cáo của UBND huyện Đắk Song thì hiện trên địa bàn huyện có 12 dân tộc anh em chung sống với 79.000 nhân khẩu. Trong đó có 485 trường hợp thuộc diện gia đình chính sách - xã hội. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt trên 42,6 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo của huyện vẫn trên 10%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tới trên 30%.

Qua những thành tích đạt được trong năm nay, Thủ tướng đã biểu dương toàn huyện do đã duy trì tình đoàn kết toàn dân, chung tay phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Cận Tết nguyên đán, Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Đắk Nông chăm lo, đảm bảo cho bà con được đón Tết sum vầy, đầm ấm. Quan trọng không để các gia đình khó khăn ở vùng sâu, vùng xa không có tết.

thu tuong nguyen xuan phuc yeu cau dia phuong tap trung giam ngheo
Thủ tướng cũng đến thăm, chúc Tết và tuyên dương Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông .

Tại buổi chúc Tết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu, tỉnh và huyện cần tập trung vào nhiệm vụ giảm nghèo, coi đây là mục tiêu hàng đầu cần thực hiện. Đồng thời, Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh và huyện cần chú trọng đến vấn đề an ninh trật tự, không để những ngừoi xấu phá hoại tình đoàn kết.

Trong chuyến thăm này, Thủ tướng cũng đến thăm, chúc Tết và tuyên dương Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông vì những thành tích, cống hiến của lực lượng bộ đội Biên phòng tỉnh.

Cũng tại đây, Thủ tướng cũng đề nghị, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Đắk Nông phải chăm lo thêm đời sống các gia đình quân nhân, chiến sĩ. Nâng cao đời sống cho cán bộ chiến sĩ ở các đồn biên phòng xa xôi, hẻo lánh trong dịp tết. Thủ tướng đặc biệt nhắc nhở các đồng chí cần có tinh thần chiến đấu cao trong dịp Tết nguyên đán về những vấn đề ma túy, đưa người trái phép, vận chuyển gỗ lậu…

thu tuong nguyen xuan phuc yeu cau dia phuong tap trung giam ngheo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết và tặng quà cho đồng bào thiểu số tại Đắk Lắk

Trong chuyến thăm Đắk Lắk, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cần sâu sát cơ sở, quan tâm, chăm ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.