Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ bán 'đất vàng' với giá 'bèo' ở Thanh Hóa

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ việc bán "đất vàng" với giá 'bèo' tại một số tỉnh, thành trong đó có Thanh Hóa như báo chí phản ánh.

 
thu tuong yeu cau lam ro vu ban dat vang voi gia beo o thanh hoa Chưa rõ đi đâu, về đâu hàng trăm hộ dân vẫn sống trong lo sợ trên khu đất vàng giữa thủ đô
thu tuong yeu cau lam ro vu ban dat vang voi gia beo o thanh hoa Thanh tra việc chuyển đổi 'đất vàng' của Hà Nội
thu tuong yeu cau lam ro vu ban dat vang voi gia beo o thanh hoa Đang thanh tra việc chuyển nhượng nhà đất có vị trí ‘đắc địa’ tại Hà Nội
thu tuong yeu cau lam ro vu ban dat vang voi gia beo o thanh hoa
Vị trí dự án An Phát Garden tại khu đất vàng phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa. Ảnh: TL/Báo Gia đình và Xã hội

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ và các cơ quan liên quan kiểm tra một số tỉnh, thành phố (trong đó có Thanh Hóa).

Trước đó, một cơ quan báo chí có phản ánh về việc khi phê duyệt các dự án bất động sản như: Khu thương mại dịch vụ và dân cư B-TM1 thuộc khu đô thị mới Đông Hương; khu biệt thự cao cấp Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, "đất vàng" đã được giao cho nhà đầu tư với giá "bèo".

Dư luận cho rằng mức giá phê duyệt trên đã khiến ngân sách nhà nước thất thu tiền tỉ; "đất vàng" không được đấu giá?

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan báo cáo trong quý II/2017.

chọn
Cận cảnh những căn shoptel đang được rao bán 8 - 9 tỷ đồng tại dự án La Queenara Hội An
Khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An (La Queenara) do Peakhomes phát triển tại Điện Bàn, Quảng Nam vừa qua đã được điều chỉnh tiến độ đến tháng 12/2025. Theo khảo sát của người viết, giá bán tại dự án này hiện dao động 7,6 - 8,2 tỷ cho căn shoptel 100 m2; khoảng 8,7 tỷ cho căn 110 m2 và 8,8 tỷ cho căn shoptel 119 m2.