Thùng rác công cộng phát wifi miễn phí ở Singapore

Các thùng rác thông minh có chức năng như điểm phát wifi miễn phí và có thể thông báo khi nào thùng rác đầy đã được lắp tại khu Orchard Road của Singapore.
thung rac cong cong phat wifi mien phi o singapore
Thùng rác thông minh phát wifi ở Singapore. Ảnh: Straits Times

Theo Straits Times, 10 thùng rác nhỏ được đặt trên đoạn đường dài 500 m giữa hai trung tâm mua sắm ở Orchard Road. Đợt thử nghiệm kéo dài ba tháng, bắt đầu từ hôm 15/11 sau một năm lên kế hoạch.

Thùng rác thông minh Bigbelly được trang bị cảm biến, có chức năng phát hiện khi nào đầy rác và gửi tin nhắn thông báo hoặc email đến điện thoại của nhân viên vệ sinh khu vực. Hệ thống nén giúp thùng rác thông minh có sức chứa gấp 8 lần so với thông thường. Bigbelly hoạt động bằng năng lượng mặt trời và có hệ thống lưu năng lượng dự trữ. Năng lượng dự trữ tối đa là 50 wh.

Ngoài ra, thùng rác công cộng cũng có thể cung cấp kết nối Wifi cho người dùng trong bán kính 30 m. Người dân có thể truy cập mạng 15 phút một lần và đăng nhập lại nếu muốn tiếp tục kết nối. Thời gian phát wifi miễn phí là từ 11h đến 21h mỗi ngày.

Steven Goh, giám đốc điều hành hiệp hội doanh nghiệp Orchard Road, cho biết thùng rác thông minh là giải pháp có thể cải thiện môi trường, hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi khi thùng rác đã đầy. Các thùng rác Bigbelly chỉ cần dọn dẹp một lần mỗi ngày nhờ tính năng nén, thay vì 5-7 lần như hiện nay.

Mỗi thùng rác công nghệ được trang bị cảm biến có giá 3.000 USD. Tính năng khác như wifi và hệ thống nén sẽ có chi phí cao hơn.

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.