Tiêm kích MiG-31 bốc cháy hừng hực ở Nga

Quân khu miền Trung của Nga xác nhận một chiếc tiêm kích siêu thanh MiG-31 đã bị cháy trên đường băng thuộc căn cứ vùng Permsky Krai.

“Các phi công đang chuẩn bị cho hoạt động diễn tập, nhưng chiếc chiến đấu cơ đột ngột bốc cháy trong lúc đang di chuyển vào đường bay chuẩn bị chạy đà”, hãng Sputnik dẫn tuyên bố của Quân khu miền Trung hôm 19.5 cho hay.

tiem kich mig 31 boc chay hung huc o nga
Chiếc MiG-31 bốc cháy trên đường băng (Ảnh chụp từ clip youtube)

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy động cơ bên phải của máy bay đã bắt lửa nhưng chưa rõ nguyên nhân. Máy bay không mang theo vũ khí vào thời điểm gặp sự cố.

Đội cứu hỏa đã dập lửa kịp thời, trong khi cả hai phi công đều thoát nạn và không bị chấn thương.

Chiến đấu cơ MiG-31 có năng lực đánh chặn tên lửa hành trình và máy bay phóng tên lửa, bao gồm các tên lửa bay tầm thấp và mang đến sự hỗ trợ chiến lược tại các khu vực vẫn chưa được trang bị hệ thống phòng không.

Máy bay được trang bị tên lửa bội siêu thanh Kinzhal. Đây là tên lửa có tầm bắn 2.000 km, tốc độ gấp 10 lần vận tốc âm thanh và mang được đầu đạn thường lẫn hạt nhân.

tiem kich mig 31 boc chay hung huc o nga Anh điều tiêm kích Typhoon tới chặn máy bay Nga áp sát không phận

Hai chiến đấu cơ Typhoon của Không lực Hoàng gia Anh (RAF) đã được điều động từ Scotland tới chặn các máy bay của Nga ...

tiem kich mig 31 boc chay hung huc o nga Mỹ bán tiêm kích 12 tỷ USD cho Qatar giữa lúc 'nước sôi lửa bỏng'

Bộ Quốc phòng Qatar hôm 14/6 cho biết, nước này đã ký một thỏa thuận mua các máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ với giá 12 ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.