Tiêm kích Mỹ rơi trên đường tới bán đảo Triều Tiên

Một tiêm kích F/A-18E của Hải quân Mỹ rơi khi tìm cách hạ cánh xuống tàu sân bay USS Carl Vinson trong hành trình tới bán đảo Triều Tiên.
tiem kich my roi tren duong toi ban dao trieu tien Phi cơ 'đánh hơi' hạt nhân Mỹ cất cánh khẩn tới bán đảo Triều Tiên
tiem kich my roi tren duong toi ban dao trieu tien Trump lên án chương trình tiêm kích đắt nhất thế giới F-35
tiem kich my roi tren duong toi ban dao trieu tien
Một tiêm kích F/A-18E đang chuẩn bị hạ cánh xuống tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: Hải quân Mỹ

Một tiêm kích F/A-18E Super Hornet thuộc Không đoàn tàu sân bay số 2 (CVW-2) hôm 21/4 bị rơi trên vùng biển Celebes, phía nam Philippines. Máy bay gặp nạn khi chuẩn bị hạ cánh xuống tàu sân bay USS Carl Vinson, phi công phải bật dù thoát hiểm và được trực thăng cứu sau đó. Thông cáo của Hải quân Mỹ cho biết phi công không bị thương và đang được chăm sóc y tế.

Theo một tuyên bố từ Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, tiêm kích F/A-18E Super Hornet một chỗ ngồi thuộc phi đội VFA-137 Kestrels đang tiến hành “các hoạt động bay thường lệ” trước khi rơi, Fox News đưa tin.

Hiện giới chức chưa xác định chính xác thời điểm phi công nhảy khỏi máy bay và nguyên nhân của tai nạn.

Các quan chức Hải quân cho biết, Carl Vinson được điều động nhằm mục đích phô diễn sức mạnh trước Triều Tiên sẽ đến khu vực này vào tuần tới. Tàu sân bay đã đi từ Singapore đến biển Nhật Bản từ tuần trước, và dừng lại ở châu Á trong hải trình.

Vệc triển khai hàng không mẫu hạm Carl Vinson như một thông điệp gửi tới Triều Tiên khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa và có thể đang lên kế hoạch thử hạt nhân lần 6. Hộ tống Carl Vinson là hai tàu khu trục tên lửa dẫn đường và một tàu tuần dương với hệ thống chiến đấu Aegis theo dõi và đánh chặn tên lửa.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.