Tiền nhiều để làm gì: Hãy xem các doanh nhân Việt ứng xử với tiền ra sao?

Thừa nhận bản thân không thiếu thốn, tiền chỉ là công cụ, phương tiện làm việc và không quan tâm mình có bao nhiêu tiền, nhưng các chủ doanh nghiệp Việt vẫn hàng ngày miệt mài kiếm tiền. Bởi ngoài đam mê thì các doanh nhân này phải gánh trách nhiệm với người lao động của doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng. 

Sở hữu những "cơ ngơi" nghìn tỉ, doanh nhân Việt ứng xử với tiền ra sao?

tien nhieu de lam gi hay xem cac doanh nhan viet ung xu voi tien ra sao
Chia sẻ quan điểm cá nhân về tiền, tỉ phú USD Phạm Nhật Vượng cho rằng tiền bạc là phương tiện làm việc. Ông cũng nhận định, bản thân chưa bao giờ xem tiền là mục tiêu bởi :"không có nhu cầu gì nhiều. Cơm ăn áo mặc, nhà cửa, xe cộ... có rồi". Mục tiêu của tỉ phú này được đề cập là "làm cái gì đó cho đời".
tien nhieu de lam gi hay xem cac doanh nhan viet ung xu voi tien ra sao
CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo từng thẳng thắn cho rằng, bản thân bà lớn lên không thiếu thốn về vật chất, nên kiếm tiền chưa bao giờ là mục tiêu của bản thân. Mối quan tâm của bà là làm sao để doanh nghiệp của mình có chỗ đứng, nhân viên được tăng lương. Mục tiêu mà bà theo đuổi là biến phương tiện đi lại bằng máy bay từ xa xỉ trở nên đơn giản.
tien nhieu de lam gi hay xem cac doanh nhan viet ung xu voi tien ra sao

Doanh nhân Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cũng đã có những phát ngôn "bất hủ" về tiền. Ông khẳng định "tiền của mình xài thoải mái ba đời không hết", nhưng ông lại lao vào làm việc bất kể giờ giấc, làm việc bất cứ lúc nào, ở đâu và chưa từng thấy mệt mỏi, chán nản với công việc.

tien nhieu de lam gi hay xem cac doanh nhan viet ung xu voi tien ra sao
Shark Nguyễn Xuân Phú từng định nghĩa, tiền là vật ngang giá, là phương tiện để con người đạt được mục đích. Vị "cá mập" cho rằng, tiền nhiều chỉ có ý nghĩa cho người có tham vọng, muốn làm gì đó cho nhân loại. Nếu cá nhân nào không có tham vọng đó, không nhất thiết cần nhiều tiền bởi "nhiều tiền có khi là khổ, chứ không hạnh phúc".
tien nhieu de lam gi hay xem cac doanh nhan viet ung xu voi tien ra sao
"Đoán" chắc chắn rằng rất nhiều người có cùng quan niệm về tiền giống bản thân, ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát chia sẻ với báo chí khi được Forbes "gọi tên" trong danh sách tỉ phú: "Tôi làm chẳng nghĩ gì đến tiền và cũng chẳng biết bản thân có bao nhiêu tiền. Làm những việc mình thích chứ cũng không phải việc là tỉ phú", dù bản thân ông chủ Hòa Phát đang nắm giữ giá trị tài sản đến hiện tại là 12.934,79 tỉ đồng.
tien nhieu de lam gi hay xem cac doanh nhan viet ung xu voi tien ra sao
Từng hai lần đứng bên lằn ranh sinh tử của sự nghiệp, doanh nhân Đặng Hồng Anh cho rằng, bí quyết đi qua biến cố là tình yêu gia đình, điều mà anh nói không có gì đánh đổi được. Nên với "cá mập" này, tiền kiếm được nhiều đến mấy mà khi nhìn lại, không có người thân bên cạnh chia sẻ thì không ý nghĩa. Đặng Hồng Anh cũng nhận định, câu chuyện thăng trầm của cuộc đời doanh nhân là không tránh được, quan trọng mình đối diện và vượt qua nó như thế nào.
tien nhieu de lam gi hay xem cac doanh nhan viet ung xu voi tien ra sao

Với ông chủ Tập đoàn Điện tử Asanzo Phạm Văn Tam, nếu ưu tiên vị trí nào đó cho tiền thì anh chỉ xếp thứ 3, để tái đầu tư, phát triển sản xuất chứ không phải quan trọng nhất. Lí tưởng cao nhất của doanh nhân 8X này là tạo ra giá trị cuộc sống, tạo ra giá trị sống cho bản thân, cho nhân viên của mình và không bao giờ nghĩ đến việc làm ra tiền để hưởng thụ.

tien nhieu de lam gi hay xem cac doanh nhan viet ung xu voi tien ra sao
Với doanh nhân trẻ Nguyễn Trung Tín, việc kiếm tiền chỉ là thước đo để thấy mình bỏ tiền đầu tư bao nhiêu và thu được bao nhiêu, để biết tỉ suất lợi nhuận, đánh giá được tỉ lệ thành công của các dự án mình đầu tư. Anh cũng cho rằng, cảm xúc khi bản thân đam mê với công việc và mang lại giá trị cho người khác mới là điều quan trọng.
tien nhieu de lam gi hay xem cac doanh nhan viet ung xu voi tien ra sao Tiền nhiều để làm gì dưới góc nhìn của các tỉ phú thế giới

"Tiền bạc không làm thay đổi đặc điểm cơ bản trong họ. Trước khi có tiền họ là một kẻ đáng khinh, thì sau đó ...

tien nhieu de lam gi hay xem cac doanh nhan viet ung xu voi tien ra sao 'Tiền nhiều để làm gì', nhiều tiền để mua siêu xe

Câu hỏi "tiền nhiều để làm gì ?" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong phiên tòa li hôn với vợ mình đang được chú ...

tien nhieu de lam gi hay xem cac doanh nhan viet ung xu voi tien ra sao Những lời đáp 'bá đạo' cho câu hỏi 'Tiền nhiều để làm gì?'

Cư dân mạng dường như đã tìm ra câu trả lời phù hợp với câu hỏi của vị Chủ tịch tập đoàn cà phê Trung ...

chọn
Đấu giá đất Tiến Thịnh - Mê Linh: Cao nhất 37 triệu/m2, rao chênh hàng trăm triệu đồng ngay sau phiên đấu giá
Phiên chợ đất mới đây ở huyện ven Hà Nội ghi nhận giá trúng cao nhất hơn 37 triệu/m2, nhiều nhà đầu tư rao chênh 200 - 300 triệu/thửa ngay sau buổi đấu giá. Song theo đánh giá của môi giới địa phương, xung quanh khu đất có nhiều mồ mả, nếu mua để đầu tư thì có thể sẽ phải "ngâm" đất ít nhất sang 2025 mới may ra có khách thiện chí.