Tiếp tục cho phép nhận chìm 62.000 m3 bùn thải xuống biển

UBND tỉnh Quảng đã thống nhất cho phép Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Bắc tiếp tục nhận chìm 62.000 m3 bùn thải xuống biển. Trước đó tỉnh đã ban hành văn bản hỏa tốc tạm dừng để kiểm tra, xem xét lại các yếu tố tác động môi trường.

Chiều 23/11, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi họp bàn các vấn đề liên quan đến việc cấp phép cho Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Bắc nhận chìm 62.000 m3 bùn thải xuống biển.

tiep tuc cho phep nhan chim 62000 m3 bun thai xuong bien

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép Tổng công ty đảm bảo an toàn hàng hải miền Bắc tiếp tục nhận chìm bùn thải xuống khu vực biển xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi)

Trình bày tại cuộc họp, đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ: vị trí cấp phép cho Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Bắc được nhận chìm vật liệu nạo vét nằm cách khu vực tuyến luồng nạo vét khoảng 7 km về phía Đông, cách đảo Hòn Than 3 km, cách bãi tắm Mỹ Khê khoảng 7,5 km.

Quan trọng hơn, việc nhận chìm vật liệu nạo vét phát sinh trong quá trình duy tu luồng hàng hải Sa Kỳ năm 2017 đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Sau khi lắng nghe một số ý kiến của các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã kết luận buổi làm việc với quyết định cuối cùng là cho phép Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Bắc tiếp tục được nhận chìm 62.000 m3 bùn thải xuống biển như giấy phép đã cấp vào tháng 10/2017.

Theo ông Minh, dựa trên cơ sở phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của Bộ Giao thông vận tải, các cơ quan chuyên môn của tỉnh Quảng Ngãi đã xem xét, lập đầy đủ thủ tục để tham mưu cho UBND tỉnh cấp phép cho Tổng công ty đảm bảo an toàn hàng hải miền Bắc nhận chìm vật liệu nạo vét xuống biển theo đúng quy định của pháp luật.

"Vì vậy, UBND tỉnh thống nhất cho phép Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Bắc thực hiện việc nhận chìm vật liệu nạo vét theo đúng giấy phép đã được cấp", ông Minh thông báo.

Như Dân trí đã phản ánh, sáng 3/11, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường yêu cầu Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Bắc dừng nhận chìm 62.000 m3 bùn, cát xuống biển.

Văn bản hỏa tốc được ông Đặng Văn Minh - PCT UBND tỉnh Quảng Ngãi ký ban hành chỉ sau 1 ngày các cơ quan báo chí phản ánh việc nhận chìm bùn, cát xuống khu vực biển xã Tịnh Khê có thể ảnh hưởng đến hoạt động du lịch tại khu du lịch biển Mỹ Khê.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.