Tiếp tục lùi thời gian sửa cáp quang biển IA

Lỗi mới được đơn vị quản lý phát hiện tại cả 2 nhánh cùng lúc, trong đó nhánh Singapore dự kiến sửa xong ngày 1/4, còn nhánh Hong Kong chưa có lịch cụ thể.
tiep tuc lui thoi gian sua cap quang bien ia

Theo thông tin mới nhất từ một đơn vị cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, cáp quang biển Liên Á (IA) mới được xác định có thêm lỗi ở hai nhánh là Singapore (S1) và Hong Kong (S9). Trong đó, nhánh S1 dự kiến được sửa xong vào ngày 1/4, còn nhánh S9 vẫn chưa có thời gian cụ thể.

Sự cố này khiến thời gian dự kiến hoàn thành sửa chữa nhánh S1 trước đó là ngày 25/3 đã bị lùi thêm gần một tuần.

Tata, đơn vị quản lý phân đoạn Singapore của tuyến cáp IA thông báo kế hoạch sau khi sửa xong nhánh S1, tàu sửa cáp sẽ di chuyển tới nhánh S9. Dự kiến, từ ngày 5/4 việc sửa nhánh này mới bắt đầu tiến hành.

Cáp IA là một trong những tuyến cáp quang biển có ảnh hưởng tới tốc độ Internet từ Việt Nam đi quốc tế, bên cạnh tuyến AAG và APG. Từ 10/1/2017, tuyến IA bắt đầu xuất hiện lỗi và được xử lý ngay trong ngày. Tuy nhiên chỉ hôm sau, cáp IA xuất hiện sự cố khác.

Đơn vị chủ quản không ngừng đưa ra các khoảng thời gian sửa chữa hoàn toàn dự kiến, tuy nhiên cứ đến gần ngày sửa xong thì lại phát hiện ra lỗi mới trên tuyến. Việc này đã kéo dài từ tháng 1/2017 khiến Internet tại Việt Nam đi quốc tế vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn.

Song song với đó, tuyến cáp quang AAG cũng liên tục gặp sự cố và ở lần gần nhất (phát hiện lỗi ngày 18/2, đơn vị quản lý dự kiến khoảng 16h ngày 27/3 mới sửa xong tuyến này.

Tuyến cáp IA được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Cáp IA được nhiều nhà mạng tại Việt Nam như FPT Telecom, Viettel, CMC, VNPT... sử dụng tuy nhiên lưu lượng không quá nhiều.

tiep tuc lui thoi gian sua cap quang bien ia Cáp quang biển Liên Á sẽ khôi phục hoàn toàn vào ngày 25/3

Theo thông tin mới nhất từ Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore, đơn vị này đã được cấp ...

tiep tuc lui thoi gian sua cap quang bien ia Chậm nhất ngày 28/3 khắc phục xong tuyến cáp quang biển AAG

Tuyến cáp quang biển AAG bị đứt từ 18/2/2017 dự kiến đến ngày 27-28/3/2017 mới được khắc phục hoàn toàn.

tiep tuc lui thoi gian sua cap quang bien ia Thời gian khôi phục tuyến cáp Liên Á tiếp tục bị lùi đến ngày 4/3

Theo thông báo mới nhất về kế hoạch sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á - IA, thời gian sửa cáp nhánh S1 trên ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.