Tìm thiếu niên rơi xuống hồ nước, 6 thợ lặn thiệt mạng

Sáu thợ lặn thuộc Sở Cứu hộ và Cứu hỏa (SFRD) bang Selangor – Malaysia đã thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu một thiếu niên tại hồ nước ở một khu khai thác mỏ.

Người phát ngôn SFRD bang Selangor cho biết toàn bộ 6 thợ lặn nói trên đã tham gia vào chiến dịch giải cứu một thiếu niên 17 tuổi, danh tính không được công bố, tại hồ nước thuộc khu khai thác mỏ ở Taman Putra Perdana.

Thiếu nói trên được cho là rơi xuống hồ vào khoảng 17h50 (giờ địa phương) ngày 3/10 khi đang câu cá với 2 người bạn.

Một chiến dịch tìm kiếm nạn nhân đã được tiến hành sau đó và đến 21 giờ cùng ngày, cả 6 thợ lặn tham gia chiến dịch đã bị dòng nước xiết cuốn mất khi xuống hồ.

tim thieu nien roi xuong ho nuoc 6 tho lan thiet mang
Sáu thợ lặn Malaysia đã thiệt mạng trong lúc tìm kiếm một thiếu niên mất tích dưới hồ. (Ảnh: Bernama)

Nhóm thợ lặn đã "vật lộn" với dòng nước chảy xiết trong khoảng 30 phút trong khi những người khác cố gắng cứu họ. Tuy nhiên, cả 6 thợ lặn đã bất tỉnh khi được đưa lên bờ.

Giám đốc SFRD bang Selangor, ông Azmi Osman, cho biết họ đã tiến hành điều trị hồi sức phổi tim (CPR) để cứu 6 thợ lặn nhưng bất thành.

"Cả 6 thợ lặn đã tử vong. Trong nhóm này, có 2 người đến từ Trạm cứu hỏa Shah Alam, những người còn lại đến từ Trạm cứu hỏa Port Klang. Thi thể của họ đã được đưa đến bệnh viện Serdang để tiến hành khám nghiệm tử thi" – Ông Osman chia sẻ.

tim thieu nien roi xuong ho nuoc 6 tho lan thiet mang
Chân dung 6 thợ lặn thiệt mạng trong chiến dịch tìm kiếm nạn nhân mất tích dưới hồ. (Ảnh: Bernama)

Bốn thợ lặn đến từ Trạm cứu hỏa Port Klang được xác định là Mohd Fatah Hashim, 34 tuổi, Izatul Akma Wan Ibrahim, 32 tuổi, Mazlan Omarbaki, 25 tuổi và Yahya Ali, 24 tuổi.

Hai nạn nhân còn lại được xác định là Adnan Othman, 33 tuổi và Muhammad Hifdzul Malik Shaari, 25 tuổi.

Vợ của Othman, một trong 6 thợ lặn thiệt mạng, cho biết bà hay tin chồng mất vào lúc 23 giờ. "Bạn của chồng tôi gọi điện báo tin. Lúc đó tôi đang ở nhà" – bà Shamiza Salleh, 32 tuổi, nghẹn ngào chia sẻ và không thể nói thêm điều gì.

Theo Channel News Asia, thiếu niên mất tích vẫn chưa được tìm thấy. Chiến dịch tìm kiếm thiếu niên này sẽ được tiếp tục trở lại vào lúc 19h30 ngày 4/10.

tim thieu nien roi xuong ho nuoc 6 tho lan thiet mang

Nghi thức cầu nguyện được tiến hành tại Trạm cứu hỏa Shah Alam. (Ảnh: Bernama)

tim thieu nien roi xuong ho nuoc 6 tho lan thiet mang Tin nóng trong ngày 1/10: Du khách chết đuối khi tắm biển đêm tại Đà Nẵng; chôn cất tập thể nạn nhân vụ sóng thần ở Indonesia

Tin nóng trong ngày 1/10: Vụ du khách chết đuối khi tắm biển đêm tại Đà Nẵng và thông tin mới về việc khắc phục ...

tim thieu nien roi xuong ho nuoc 6 tho lan thiet mang Du khách Trung Quốc chết đuối khi tắm đêm tại biển Đà Nẵng

Một du khách người Trung Quốc khi tắm biển Mỹ Khê, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã chết đuối.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.