Tin mới nhất vụ tai nạn 12 người thương vong trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Thông tin từ kíp trực cấp cứu cho biết, các nạn nhân bị chấn thương chủ yếu ở vùng đầu và tay chân. 

Liên quan tới vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 12 người thương vong trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sáng 6/9, chiều cùng ngày, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình sức khỏe của các nạn nhân bị thương.

Theo thông tin từ Phòng Cấp cứu ngoại, Bệnh viện Bạch Mai, hiện nay BV đang cấp cứu và điều trị cho 10 nạn nhân trong vụ lật xe khách tại tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

TS. Dương Đức Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 10 nạn nhân trong vụ tai nạn được đưa vào trong sáng 6/9, trong đó có 6 nam, 3 nữ và 1 trẻ em. Các nạn nhân đều ở quê Thái Bình.

tin nhap 20160906200750
Các nạn nhân bị thương trong vụ lật xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sáng 6/9 đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.

Hai nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn này được xác định là mẹ con. Cháu bé được mẹ ôm nên chỉ có vết thương ở vùng bàn chân, đã được xử lý. Mẹ cháu có vết thương ở vùng đầu đã được khâu.

Các nạn nhân còn lại cũng bị chấn thương chủ yếu ở vùng đầu và tay, chân.

TS. Dương Đức Hùng cho biết: “Do cùng một lúc có rất nhiều nạn nhân nên Bệnh viện đã huy động tối đa bác sĩ, điều dưỡng để kịp thời xử lý. Các vết thương ngoài đã được xử lý kịp thời. Một số BN bị chấn thương vùng đầu đã được đưa đi chụp CT sọ não và đang chờ kết quả. Đến thời điểm hiện tại, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.”.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở y tế Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương tập trung chuyên môn, trang thiết bị và thuốc để cấp cứu, điều trị kịp thời cho các nạn nhân.

Trước đó, vào khoảng 6h30 ngày 6/9, trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (khu vực Đỗ Xá, cách Hà Nội 22km) đã xảy ra vụ tai nạn lật xe khách khiến nhiều người thương vong.

Vào khoảng thời gian trên, chiếc xe khách 29 chỗ mang BKS 35N9*** lưu thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (hướng Ninh Bình đi Hà Nội) thì đánh lái sang trái va chạm vào ta luy. Ngay lập tức xe bị quay ngoắt sang phải rồi lật khiến nhiều người bị văng ra ngoài. Tài xế và phụ xe cũng đã bị thương nặng.

Nghĩa Nhân

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.