Tin mới vụ 'mời người thân cán bộ đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông'

Bộ GTVT yêu cầu Tổng thầu EPC không tái diễn việc tự ý đưa cán bộ, công nhân viên và người thân lên tàu Cát Linh - Hà Đông.
 
tin moi vu moi nguoi than can bo di thu tau cat linh ha dong
Nhiều người dân hào hứng đi thử tà Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: TTXVN)

Theo thông tin chúng tôi nhận được, Bộ GTVT vừa có chỉ đạo sau vụ "Tổng thầu tự ý mời người thân của cán bộ, nhân viên" đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Tổng thầu EPC không tái diễn việc tự ý đưa cán bộ, công nhân viên và người thân lên tàu.

Bộ này cũng cho biết, vụ việc nêu trên của Tổng thầu đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn trong quá trình vận hành thử.

Đáng chú ý là theo báo cáo của Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT), việc mất mát vật tư, mất an ninh trật tự vẫn còn xảy ra ở một số nhà ga thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo Bộ GTVT, hiện dự án đã đóng điện toàn tuyến. Do đó, việc đảm bảo an toàn là rất quan trọng.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban QLDA đường sắt chỉ đạo Tổng thầu lắp camera, bố trí nhân sự 24/24 để kiểm soát người ra vào; yêu cầu tuyết đối không để người không có nhiệm vụ ra vào dự án.

Trước đó, một số người dân cũng phản ánh việc biển chỉ dẫn song ngữ Việt - Trung tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Về vấn đề này, Bộ GTVT chỉ đạo mọi tài liệu sử dụng song ngữ Việt - Trung trước khi in ấn, sử dụng phải được Ban QLDA xem xét, chấp thuận.

Ngoài ra, các tài liệu này chỉ sử dụng nội bộ, nghiêm cấm đăng tải, phát hành ra bên ngoài gây hiểu nhầm về dự án.

Về vụ đi thử tàu Cát Linh, theo báo cáo của Tổng thầu, sáng 11/8, đơn vị này tổ chức hoạt động công đoàn tại trụ sở để phát động thi đua và động viên cán bộ công nhân viên .

"Để động viên tinh thần cán bộ công nhân viên, Tổng thầu đã tự ý mời những nhân sự của đơn vị này và người thân cùng tham gia đi trên tàu.

Nhằm kiểm soát người lên tàu, Tổng thầu đã dùng "thẻ lên tàu, thẻ này chỉ dùng cho mục đích trên và chỉ có giá trị trong ngày 11/8/2018", Ban QLDA cho hay.

tin moi vu moi nguoi than can bo di thu tau cat linh ha dong Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành thử toàn bộ hệ thống

Dự kiến ngày 20/9 tới tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử toàn bộ hệ thống.

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.