Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành thử toàn bộ hệ thống

Dự kiến ngày 20/9 tới tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử toàn bộ hệ thống. 
 
duong sat cat linh ha dong sap van hanh thu toan bo he thong

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử toàn hệ thống trong tháng 9.

Mới đây, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã họp kiểm điểm tiến độ một số dự án giao thông quan trọng như đường sắt Cát Linh - Hà Đông; cao tốc Bắc - Nam phía Đông...

Tháng 9 vận hành thử toàn bộ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, theo ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc Phụ trách Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, khối lượng xây lắp dự án này đã hoàn thành khoảng 96% (chưa bao gồm hạng mục thiết bị).

Cũng theo vị này, các hạng mục mục hoàn thiện kiến trúc nhà ga, các đơn thể trong khu Depot và hạ tầng khu Depot đang tiếp tục được triển khai.

"Hiện nay, 95% vật tư, thiết bị đã về đến công trường và đã triển khai lắp đặt khoảng 83%", ông Phương thông tin.

Đại diện Ban QLDA Đường sắt cũng cho biết cuối tháng 7 vừa qua, dự án đã xông diện toàn hệ thống, căn chỉnh 5 hệ thống chuyên ngành thiết bị.

Ngày 20/8 vừa qua, Tổng thầu cũng vận hành thử đoàn tàu và căn chỉnh 6 hệ thống còn lại.

Đáng chú ý là ông Phương cũng cho biết sẽ vận hành thử toàn hệ thống vào ngày 20/9 tới đây.

Theo Ban QLDA đường sắt, Tổng thầu chậm trễ trong việc hoàn thiện, nộp kế hoạch chi tiết vận hành thử... Được biết, việc vận hành thử thông thường tiến hành từ 3-6 tháng.

Liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng đến thời điểm này vẫn có nguy cơ chậm tiến độ.

Ông Thể cũng yêu cầu các đơn vị liên quan giải quyết toàn bộ vấn đề đang vướng mắc hiện nay, trong đó có việc công bố quy trình vận hành để nghiên cứu, kiểm tra, giám sát.

"Đây là tài sản lớn, dự án lớn không chỉ của ngành giao thông, không vận hành sớm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân là rất lãng phí.

Tối đa 6 tháng sau khi vận hành thử phải tiến hành vận hành thương mại", ông Thể yêu cầu.

duong sat cat linh ha dong sap van hanh thu toan bo he thong 'Tranh cãi định nghĩa Grab': CIEM đề nghị Bộ GTVT soạn thảo lại Nghị định
duong sat cat linh ha dong sap van hanh thu toan bo he thong 'Gắn mào taxi điện tử': Biến taxi công nghệ thành truyền thống

Triển khai cao tốc Bắc - Nam chậm

Liên quan đến dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông, theo Vụ Đối tác công tư (Bộ GTVT), tiến độ triển khai báo cáo nghiên cứu khả thi 8 dự án đầu tư theo hình thức PPP chậm hơn so với tiến độ dự kiến ban đầu khoảng 2 - 3 tháng.

Nguyên nhân do các dự án có quy mô lớn, tính chất phức tạp, chất lượng hồ sơ trình thẩm định chưa bảo đảm yêu cầu; đơn vị tư vấn bố trí nhân lực thực hiện chưa đáp ứng cho 11 dự án; hầu hết các dự án mặc dù Ban QLDA đã có tờ trình gửi Bộ GTVT nhưng hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi nộp chậm 4 - 12 ngày...

Đối với dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, theo Vụ Đối tác công tư, vướng mắc là có ý kiến khác nhau về việc sử dụng quyền thu phí để hỗ trợ dự án BOT và việc có được tiếp tục thu phí hay không đối với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Liên quan đến 2 dự án trên, Bộ trưởng GTVT đã giao các Thứ trưởng phụ trách dự án chủ trì làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan để đánh giá tình hình triển khai dự án, tiến độ cũng như nguyên nhân các dự án chậm tiến độ.

Điều này nhằm để có hình thức kiểm điểm phê bình, khắc phục tình trạng chậm tiến độ, nhằm kiểm soát, đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới.

Đối với dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ông Thể yêu cầu đẩy nhanh tiến độ công việc để đảm bảo thông xe vào dịp Quốc khánh 2/9.

Về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ trưởng GTVT yêu cầu trước ngày 2/9/2018, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thiện Hồ sơ quy hoạch Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để sớm phê duyệt.

duong sat cat linh ha dong sap van hanh thu toan bo he thong PGS. TS Ngô Trí Long: Bộ GTVT không nên cấm 'GrabShare'

Chuyên gia kinh tế, PGS. TS Ngô Trí Long cho rằng Bộ GTVT không nên cấm dịch vụ đi chung xe (GrabShare) nhằm tiết kiệm ...

duong sat cat linh ha dong sap van hanh thu toan bo he thong Hiệp hội taxi kiến nghị lên Thủ tướng cách quản lý taxi điện tử

Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng tờ trình của Bộ GTVT về Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 có nhiều điểm ...

duong sat cat linh ha dong sap van hanh thu toan bo he thong Taxi truyền thống chỉ ra 6 thất bại trong thí điểm 'xe công nghệ'

Phía Hiệp hội Taxi Hà Nội có kiến nghị khẩn cấp về Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 và chỉ ra 6 ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.