Tin vui bất ngờ cho bệnh nhân tiểu đường



Thời gian gần đây, người bệnh tiểu đường vô cùng hoang mang và không biết tin vào đâu bởi có quá nhiều thông tin “bủa vây” về hàng trăm loại thực phẩm chức năng. Người bán thì thi nhau nói tốt, còn các phương tiện thông tin đại chúng thì ồ ạt “bóc phốt” nhiều sản phẩm kém chất lượng, “móc túi” người tiêu dùng. Bởi vậy, rất cần một đơn vị có uy tín tiến hành khảo sát đánh giá lại các sản phẩm viên uống tiểu đường trên thị trường.

Tại hội thảo kiểm soát bệnh đái tháo đường hưởng ứng ngày Sức khỏe thế giới năm 2016, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Việt Nam phải đối mặt với gánh nặng bệnh tật đang gia tăng nhanh chóng và ngày càng trầm trọng của bệnh đái tháo đường nói riêng và các bệnh không lây nhiễm nói chung. Sau 10 năm tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường trong cộng đồng đã tăng gấp 2 lần từ gần 3% dân số lên đến 5,4%. Ước tính nước ta có khoảng 3 triệu người bệnh.

Theo TS. Phan Hướng Dương, Phó giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương (Hà Nội), thế giới dự báo trong 20 năm 2010-2030 tỷ lệ mắc đái tháo đường trên toàn cầu tăng 54% thì tại Việt Nam chỉ trong 10 năm vừa qua đã tăng tới 200%. Tỷ lệ tiền đái tháo đường cũng gia tăng nhanh chóng từ 7,7% lên gần 14%.

Nguyên nhân của bệnh tiểu đường do lượng đường trong máu quá cao, tình trạng đường bên trong lòng mạch lúc nào cũng dư thừa, trong khi đó đường ở các mô luôn thiếu (do tình trạng cơ thể sử dụng đường không hiệu quả) làm cho các mạch máu và dây thần kinh bị tổn thương hoặc xơ cứng.

Để phòng ngừa biến chứng tiểu đường, điều tối quan trọng là luôn luôn kiểm soát được lượng đường trong máu ở mức độ an toàn, điều trị theo đúng chỉ định của bác sỹ. Thực hiện chế độ ăn uống và vận động của người bị tiểu đường. Giảm cân nếu như quá cân hoặc béo phì. Kiểm soát huyết áp, cholesterol máu, cai thuốc lá và rượu bia.

Tại Hội nghị tăng cường kiểm soát nguồn gốc và chất lượng dược liệu do Bộ Y tế tổ chức đã đưa ra một con số gây sốc: mỗi năm cả nước sử dụng khoảng 60.000 tấn dược liệu các loại, trong đó có tới 80-85% dược liệu phải nhập khẩu từ Trung Quốc không rõ chất lượng. Rất nhiều dược liệu được đóng mác “nông sản” hoặc “mỹ phẩm” để nhập về Việt Nam nên rất khó đạt tiêu chuẩn để làm thuốc.

Bởi vậy, PGS.TS Trần Văn Ơn - Đại học Dược, Hà Nội đưa ra cảnh báo: “Cùng một dòng sản phẩm viên uống tiểu đường, nhưng vùng trồng nguyên liệu đạt chuẩn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phần lớn nguyên liệu được nhập từ Trung Quốc. Số còn lại được thu mua từ những cơ sở trồng dược liệu tự phát trong nước, không theo quy chuẩn”.

Bảng xếp hạng sản phẩm viên tiểu đường tốt nhất hiện nay

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Intage - thành viên của Hiệp hội nghiên cứu thị trường Mỹ (MRA) tại New York và Chicago đã tiến hành khảo sát và đánh giá các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tại Việt Nam ở hai thị trường lớn là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Khảo sát được tiến hành trên 400 người bị tiểu đường đã sử dụng sản phẩm viên uống Đông y hỗ trợ điều trị, bao gồm cả các sản phẩm được sản xuất trong nước và nước ngoài.

benh nhan tieu duong giua ma tran san pham ha duong huyet
Ảnh: Hộp Diabetna

Kết quả nghiên cứu cho thấy, Diabetna là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường được sử dụng nhiều nhất tại cả hai thị trường Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Về chất lượng, nghiên cứu cũng cho thấy sản phẩm Diabetna được đánh giá có điểm trung bình cao hơn tất cả các nhãn hiệu hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường phổ biến trên thị trường trong nghiên cứu.

ThS Doãn Thị Tường Vy - Bệnh viện 198 - cho biết: “Qua nghiên cứu, chúng tôi thận thấy, Diabetna hội tụ đủ 3 tiêu chí làm nên một sản phẩm có chất lượng thực sự. Đó là vùng trồng nguyên liệu chuẩn hóa theo tiêu chuẩn GACP của tổ chức Y tế thế giới, đạt tiêu chuẩn quốc tế về giống, thổ nhưỡng, vùng trồng, chăm sóc, thu hái cho hàm lượng hoạt chất cao nhất và an toàn cho người sử dụng. Đồng thời sản phẩm được bào chế từ công thức dựa trên đề tài nghiên cứu cấp Bộ về Dây thìa canh của PGS.TS Trần Văn Ơn chuyển giao độc quyền cho công ty Nam Dược. Sản phẩm cũng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại của nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP - WHO”.

Tất cả nguyên liệu đầu vào để sản xuất Diabetna là Dây thìa canh chuẩn hóa tại Hải Hậu – Nam Định, đạt tiêu chuẩn GACP của tổ chức Y tế thế giới. Đây là vùng nguyên liệu có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với sự phát triển của Dây thìa canh, cho hàm lượng hoạt chất cao nhất – gấp 2.4 lần Dây thìa canh thông thường; có khu nhân giống riêng, chọn được nguồn giống tốt nhất.

benh nhan tieu duong giua ma tran san pham ha duong huyet
Vùng trồng Dây thìa canh rộng 3ha đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế Thế Giới tại Hải Hậu - Nam Định

Việc gieo hạt, chăm bón theo đúng quy trình chuẩn để giảm thiểu sâu bệnh gây hại. Cùng với đó, việc thu hái đảm bảo đúng thời điểm hoạt chất đạt đỉnh cao nhất. Đồng thời, không sử dụng bất kì loại chất bảo quản nào, nhờ đó, giữ nguyên vẹn hoạt chất và an toàn cho người sử dụng. Vùng nguyên liệu sản xuất ra Diabetna này được bảo trợ và giám sát kỹ thuật bởi tổ chức Helvetas thuộc Dự án Thương mại Sinh học Bio Trade - Cục dự trữ liên bang Thụy Sỹ.

benh nhan tieu duong giua ma tran san pham ha duong huyet
Lễ ký kết chuyển giao đề tài nghiên cứu cấp Bộ về Dây thìa canh cho công ty Nam Dược

Công thức tối ưu: Diabetna được bào chế từ công thức tối ưu cho cơ địa người Việt Nam dựa trên công trình nghiên cứu cấp Bộ của PGS.TS Trần Văn Ơn và được nghiên cứu lâm sàng tại Viện Đái tháo đường và Rối loạn chuyển hóa, Đại học Y Hà Nội, do PGS.TS Tạ Văn Bình làm chủ nhiệm đề tài.

Đây là một tin vui bất ngờ cho bệnh nhân tiểu đường, và là một nền tảng, một căn cứ để người dân có thêm thông tin khi lựa chọn sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường trong bối cảnh thật giả khó phân biệt như hiện nay.

benh nhan tieu duong giua ma tran san pham ha duong huyet Những triệu chứng của 'sát thủ thầm lặng'

Ung thư tụy được cho là sẽ cướp đi nhiều mạng sống hơn trong thập kỷ tới và vượt qua bệnh ung thư vú để ...

benh nhan tieu duong giua ma tran san pham ha duong huyet Nguy cơ ung thư bàng quang do dùng thuốc trị tiểu đường type 2

Thông tin này được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cảnh báo một lần nữa vào giữa tháng này ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.