Tổ chức 29 chốt CSGT quanh khu vực Hồ Gươm phân luồng phố đi bộ

Trưởng Phòng CSGT Hà Nội quán triệt với các đơn vị trực thuộc khi thực hiện kế hoạch, không xử lý vi phạm nếu người dân không cố tình vi phạm.
to chuc 29 chot csgt quanh khu vuc ho guom phan luong pho di bo Cảnh sát giao thông lấy thân mình che người dân bị côn đồ hành hung
to chuc 29 chot csgt quanh khu vuc ho guom phan luong pho di bo Hà Nội: Kiên quyết xử lí các trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Ngày 29/8, Phòng CSGT Hà Nội (PC67) đã triển khai kế hoạch phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) phục vụ kế hoạch tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận của UBND TP. Hà Nội.

Theo đó, để thực hiện kế hoạch, PC67 sẽ phối hợp cùng Công an Quận Hoàn Kiếm, Phòng Cảnh sát trật tự (PC64B), Phòng CSCĐ (PK20E) bố trí lực lượng thành 3 tuyến với 29 chốt cảnh sát làm nhiệm vụ cấm triệt để phương tiện tại các vị trí tiếp giáp với các tuyến phố tổ chức không gian đi bộ, hướng dẫn, phân luồng giao thông từ xa, không để xảy ra ùn tắc.

to chuc 29 chot csgt quanh khu vuc ho guom phan luong pho di bo
Phòng CSGT bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội quán triệt với các đơn vị trực thuộc khi thực hiện kế hoạch, không xử lý vi phạm nếu người dân không cố tình vi phạm.

“Trong dịp thí điểm này, cán bộ chiến sĩ CSGT chỉ nhắc nhở, không xử phạt. Vì chúng ta đang tập trung hướng dẫn cho người dân đi vào khu vực không gian đi bộ quanh Hồ Gươm. Tuy nhiên, với những trường hợp cố tình vi phạm như đèo ba, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu… thì phải kiên quyết xử lý”, Đại tá Thắng nói.

Ngoài ra, trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ cần xử lý cần linh hoạt, với những trường hợp đi xe máy nhưng có vé vào khu vực không gian đi bộ hoặc nhà họ trong đấy thì chiến sĩ làm nhiệm vụ phải ưu tiên cho người dân đi vào nhưng đề nghị họ dắt bộ xe.

Phòng CSGT sẽ đề xuất với Giám đốc Công an TP.Hà Nội trang bị áo phản quang và gậy chỉ huy giao thông có đèn nhấp nháy cho lực lượng CSGT làm nhiệm vụ. Với công cụ hiện đại sẽ giúp người tham gia giao thông biết lực lượng CSGT đang phân luồng làm nhiệm vụ.

to chuc 29 chot csgt quanh khu vuc ho guom phan luong pho di bo
29 chốt cảnh sát làm nhiệm vụ tại các vị trí tiếp giáp với các tuyến phố tổ chức không gian đi bộ, hướng dẫn, phân luồng giao thông từ xa, không để xảy ra ùn tắc.

Nếu có trường hợp vi phạm, CSGT có thể chuyển chiếc đèn gắn trên áo phản quang sang chế độ ánh sáng trắng để có thể lập biên bản.

Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết thêm, đơn vị đã đề xuất với Giám đốc Công an TP.Hà Nội trang bị cho lực lượng CSGT 200 bộ áo phản quang và 200 gậy chi huy có gắn đèn nhấp nháy. Trong đó, Đội CSGT số 1, Đội Tuần tra dẫn đoàn và các tổ công tác đặc biệt 141 sẽ lần lượt được trang bị để thí điểm.

to chuc 29 chot csgt quanh khu vuc ho guom phan luong pho di bo Từ 1/9, Hà Nội tổ chức phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo UBND TP Hà Nội về phương án đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ tổ ...

Trước đó, UBND TP Hà Nội sẽ thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ 19h thứ 6 đến 24h chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 1/9.

to chuc 29 chot csgt quanh khu vuc ho guom phan luong pho di bo
Các chiến sĩ làm nhiệm vụ đều được trang bị áo phản quang, gậy chỉ huy có gắn đèn nhấp nháy

Theo đó, 16 tuyến phố bị cấm toàn bộ phương tiện là xe cơ giới, xe thô sơ gồm: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ (một nửa đường phía Hồ Hoàn Kiếm đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Phố Hồ Hoàn Kiếm, Lò Sũ (đoạn từ Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Dầu (đoạn từ ngã tư Lò Sũ – Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lương Văn Can (đoạn từ ngõ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền).

Riêng khu phố Bảo Khánh (đoạn từ Hàng Trống đến ngõ Bảo Khánh), phố Lương Văn Can (đoạn từ Lương Văn Can - Hàng Gai), ngõ Bảo Khánh, ngõ Hàng Hành chỉ cấm ô tô, còn các phương tiện khác lưu thông bình thường.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.