Tổ trưởng quản lý đô thị bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị điều chuyển vì để quán nhậu lấn chiếm vỉa hè

Tổ trưởng quản lý trật tự đô thị phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP HCM) đã bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị điều chuyển công tác vì để vỉa hè trên địa bàn phường bị lấn chiếm nghiêm trọng.

Clip ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị điều chuyển công tác với Tổ trưởng QLTTĐT phường Nguyễn Cư Trinh. Thực hiện: Nguyễn Yên.

Trong tối 27/9, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã dẫn đầu đoàn kiểm tra, xử lý việc lấn chiếm vỉa hè. Ngoài hàng chục ô tô bị xử phạt, cẩu về phường do đậu xe trên vỉa hè, ông Hải cũng đề nghị điều chuyển công tác với Tổ trưởng quản lý đô thị phường Nguyễn Cư Trinh vì để vỉa hè bị lấn chiếm.

to truong quan ly do thi bi ong doan ngoc hai de nghi dieu chuyen vi de quan nhau lan chiem via he
Ông Đoàn Ngọc Hải trách vấn Tổ trưởng QLTTĐT phường Nguyễn Cư Trinh về việc để vỉa hè bị lấn chiếm. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trước đó, nhận được thông tin phản ánh từ người dân về việc tuyến đường Cao Bá Nhạn (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị một quán nhậu lấn chiếm vỉa hè, gây khó khăn cho người đi bộ, ngay lập tức, ông Hải đến khu vực này để kiểm tra.

Qua kiểm tra, quán nhậu trên để xe máy, mái hiên di động tràn trên đường, chiếm hết lối đi của người đi bộ nên ông Hải đã yêu cầu xử lý nhanh.

to truong quan ly do thi bi ong doan ngoc hai de nghi dieu chuyen vi de quan nhau lan chiem via he
Một quán ăn trong hẻm đường Lê Lai lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Yên.

Khi Tổ trưởng đội quản trật tự đô thị phường Nguyễn Cư Trinh có mặt đã bị ông Hải yêu cầu luân chuyển công tác với cán bộ này vì để vỉa hè bị lấn chiếm trầm trọng.

“Anh làm Tổ trưởng QLTTĐT phường 2 năm nay, anh có biết quán nhậu này lấn chiếm vỉa hè hay không? Người ta xem vỉa hè như nhà người ta rồi, lấn chiếm như thế mà anh không hay, không biết để bắt ốc vít vào tường như thế?”, ông Hải trách vấn Tổ trường QLTTĐT phường Nguyễn Cư Trinh.

“Anh phụ trách địa bàn mà để vỉa hè bị lấn chiếm như thế này là không được. Người dân đã phản ánh nhiều lần, nhưng tôi bận quá, hôm nay tôi mới rảnh để qua nắm tình hình. Như thế này, giờ tôi sẽ đề xuất luân chuyển công tác anh về nhận nhiệm vụ khác, không làm Tổ trưởng nữa! Tôi rất tiếc”, ông Hải nói.

to truong quan ly do thi bi ong doan ngoc hai de nghi dieu chuyen vi de quan nhau lan chiem via he
Một công trình để bồn trộn bê tông lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Yên.

“Nếu như mái hiên này không bị đính chặt vào tường, có thể di chuyển di động thì còn chấp nhận trách nhiệm nhẹ”, ông Hải cho hay.

Tại quán nhậu này, lực lượng chức năng đã xử phạt nhiều lỗi vi phạm như giữ xe máy trên vỉa hè, mái hiên bầy hầy….

Bên cạnh đó, trong tối 27/9, ông Đoàn Ngọc Hải cũng xử lý hàng chục ô tô đậu trên vỉa hè cùng 2 xe biển xanh 80B. Trong đó, 1 xe biển xanh 80B đậu trên vỉa hè đường Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1) không có tài xế nên đã bị xe cẩu, đưa phương tiện về phường.

to truong quan ly do thi bi ong doan ngoc hai de nghi dieu chuyen vi de quan nhau lan chiem via he
Xe biển xanh 80B bị cẩu về phường do đậu trên vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngoài ra, nhiều bậc tam cấp đặt sai vị trí, lấn chiếm vỉa hè cũng bị lực lượng chức năng tịch thu. Tại bãi giữ xe khách của quán cà phê High Land trên đường Trần Quang Khải (phường Tân Định, quận 1) tiếp tục lấn chiếm hết lối đi của người đi bộ nên bị lập biên bản, xử lý.

Cũng tại đây, ông Hải thấy người phụ nữ bế con bán vé số nên đã mua hết 150 tờ vé số để người này đưa con về ngủ để tránh mưa khiến nhiều người dân cảm động.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đề nghị luân chuyển công tác với bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo – Tổ trưởng QLTTĐT phường Tân Định vì liên tục để quán cà phê High Land để xe khách lấn chiếm vỉa hè.

Ông Bùi Minh Tiến – Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) cũng bị vị Phó chủ tịch quận 1 gởi văn bản đề nghị hạ cấp bậc do để vỉa hè trên địa bàn phường nhếch nhác cùng nhà hàng Biển Dương 3 liên tục lấn chiếm vỉa hè.

Ngoài ra, một Phó Chủ tịch phường Tân Định cũng bị đề nghị luân chuyển công tác liên quan đến quản lý trật tự vỉa hè trên địa bàn phường.

to truong quan ly do thi bi ong doan ngoc hai de nghi dieu chuyen vi de quan nhau lan chiem via he Ông Hải nói về clip 'tố' xe biển xanh của mình gây ùn tắc: ‘Góp ý không trên tinh thần xây dựng’

Ông Đoàn Ngọc Hải nói về clip ghi lại cảnh một người dân phản ứng vì cho rằng xe biển xanh chở ông đỗ trên ...

to truong quan ly do thi bi ong doan ngoc hai de nghi dieu chuyen vi de quan nhau lan chiem via he Làm chứng để 'xử lý' bãi giữ xe, cô gái được ông Đoàn Ngọc Hải cử người 'hộ tống' về nhà

Một bãi giữ xe trên đường Pasteur đã bị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu rút giấy phép vì thu phí quá quy định, liên ...

chọn
Bất động sản tuần qua (15/9 - 21/9): Duyệt nhà đầu tư khu đô thị 3 tỷ USD ở Đồng Nai, Tập đoàn nhà ông Donald Trump muốn đầu tư tại Hưng Yên
Khu đô thị Hiệp Hòa và Khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1) ở Đồng Nai được chấp thuận nhà đầu tư, các huyện Phúc Thọ, Mê Linh (Hà Nội) đấu giá đất, Bà Rịa - Vũng Tàu có bảng giá đất mới... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.