Tòa tuyên Eximbank phải trả đủ 245 tỉ cho đại gia Chu Thị Bình

Viện kiểm sát đề nghị, ngoài khoản tiền 245 tỉ đồng là tiền gốc, EximBank phải trả thêm phần lãi suất cho khách hàng Chu Thị Bình. 

Sau hai ngày xét xử, chiều 23/11, TAND TP HCM tuyên phạt 6 bị cáo liên quan tới vụ án tài khoản tiết kiệm hơn 245 tỉ đồng của khách hàng "bốc hơi" khỏi Ngân hàng Thương mại CP Xuất nhập khẩu Việt Nam Chi nhánh TP HCM (Eximbank TP HCM).

toa tuyen eximbank phai tra du 245 ti cho dai gia chu thi binh
Tòa tuyên EximBank hoàn trả 245 tỉ đồng cho đại gia Chu Thị Bình. (Ảnh: Tiền phong).

Cụ thể, tòa tuyên phạt bị cáo Hồ Ngọc Thủy 4 năm 6 tháng tù; bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Trâm và Nguyễn Thị Thi cùng lĩnh 3 năm tù treo; bị cáo Trần Nguyễn Xuân Lan lĩnh 2 năm 6 tháng tù treo; bị cáo Cao Lan Phương và Lương Quốc Anh cùng lĩnh 2 năm tù treo.sau 2 ngày xét xử

6 bị cáo này bị buộc tội thiếu trách nhiệm, tạo điều kiện dẫn tới việc Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM, chiếm đoạt hơn 245 tỉ đồng liên quan đến 13 sổ tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình, Phùng Thị Thẩm và Lê Thị Minh Quí.

Về trách nhiệm dân sự dân sự, tòa tuyên buộc Eximbank phải có trách nhiệm hoàn trả gốc và lãi trong ba sổ tiết kiệm cho bà Chu Thị Bình với số tiền 245 tỉ đồng.

Về phía bị cáo Lê Nguyễn Hưng, cơ quan CSĐT đã ra quyết định tách vụ án và quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Hưng, khi nào bắt được sẽ xử lí sau.

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2012 đến tháng 3/2017, Lê Nguyễn Hưng lập tài khoản giả tên Nguyễn Thị Hồng Lê, giấy ủy quyền giả với nội dung: Bà Chu Thị Bình ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Hồng Lê và Nguyễn Đăng Phong rút tiền trong tài khoản tiết kiệm.

Đồng thời, Lê Nguyễn Hưng đã gian dối, tạo sự tin tưởng cho các bị cáo Thủy, Thi, Trâm, Lan, Phương và Anh là người có trách nhiệm trong việc lập giấy ủy quyền, lập chứng từ rút tiền và chi tiền mặt.

Khi xét duyệt, làm hồ sơ rút tiền, 6 bị cáo trên không thực hiện đúng trình tự, qui định, tiếp tay để Hưng chiếm đoạt hơn 264 tỉ đồng trong 13 tài khoản tiết kiệm của ba khách hàng. Trong đó, bị cáo Thủy đã tạo điều kiện cho Hưng chiếm đoạt 240 tỉ đồng.

HĐXX nhận định căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, phần tranh tụng công khai tại phiên tòa, có đủ cơ sở xác định các bị cáo vì tin tưởng Lê Nguyễn Hưng đã thực hiện không đúng các quy định về quy chế của ngân hàng, tạo điều kiện cho Hưng chiếm đoạt hơn 264 tỉ đồng tiền gửi của khách hàng.

Xét thấy các bị cáo chỉ vì tin tưởng và nghe theo lời của cấp trên mà không hề có bất kỳ lợi ích nào, đồng thời cả 6 bị cáo đều thành khẩn khai báo nên tòa xem xét giảm một phần hình phạt.

toa tuyen eximbank phai tra du 245 ti cho dai gia chu thi binh Eximbank đề nghị xem xét một phần trách nhiệm của bà Chu Thị Bình trong vụ bốc hơi 245 tỉ đồng

Trong phiên xét xử vụ mất tiền tại Eximbank sáng nay, phía ngân hàng này đề nghị xem xét một phần trách nhiệm của bà ...

toa tuyen eximbank phai tra du 245 ti cho dai gia chu thi binh VKS đề nghị Eximbank trả cả tiền gốc và lãi cho bà Chu Thị Bình

Hôm nay (23/11), TAND TP HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ hàng trăm tỉ đồng tại Eximbank bị "bốc hơi"...

toa tuyen eximbank phai tra du 245 ti cho dai gia chu thi binh Vì sao đã hoàn tất tạm ứng 245 tỉ đồng, đại gia Chu Thị Bình và Eximbank vẫn 'dắt nhau' ra tòa?

Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc, sáng nay hai bên ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.