Tổng quan Champions League 2018/19: MU chỉ gặp khó, Barca của Messi mới gặp 'tử thần'

Không phải MU mà Barcelona mới là đội rơi vào bảng "tử thần" khó lường nhất ở Cúp C1/Champions League mùa giải 2018/19.
tong quan champions league 201819 mu chi gap kho barca cua messi moi gap tu than Kết quả bốc thăm chia bảng Cúp C1/Champions League 2018/19: 'Nhà vua' dễ thở, Ronaldo tái ngộ MU
tong quan champions league 201819 mu chi gap kho barca cua messi moi gap tu than 'Messi xứ kim chi' tiết lộ Hàn Quốc chơi máu lửa vì HLV Park Hang-seo
tong quan champions league 201819 mu chi gap kho barca cua messi moi gap tu than Nhận định, dự đoán Juventus vs Lazio: Ronaldo chưa thể vỗ ngực

MU gặp khó...

Đến hẹn lại lên, UEFA vừa đốt nóng bầu không khí bóng đá châu Âu bằng lễ bốc thăm chia bảng Cúp C1/Champions League tại Monaco. Trước đó, MU là đội lo lắng nhất khi họ rơi vào nhóm hạt giống số 2, đồng nghĩa sẽ phải chạm trán những đội thuộc nhóm 1 (chủ yếu là những nhà VĐ của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu).

Các CĐV MU có lẽ đang rất ghen tỵ với "hàng xóm" Man City, đội rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng hơn, với các đối thủ Lyon, Hoffenheim và Shakhtar Donetsk. Nhưng so với Barcelona, nhiệm vụ của "Quỷ đỏ" dù sao cũng nhẹ hơn.

Cụ thể, đội chủ sân Old Trafford nằm cùng bảng H với Juventus, Valencia và Young Boys. Tâm điểm của bảng đấu này cuộc hội ngộ giữa MU và "người cũ" Ronaldo, siêu sao người Bồ đã rời Real Madrid để chuyển sang khoác áo Juventus.

Đây sẽ là lần thứ hai CR7 gặp lại đội bóng áo đỏ thành Manchester trên đấu trường châu Âu. Khi còn khoác áo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, Ronaldo có lần tái ngộ đầu tiên và ghi hai bàn vào lưới MU, ở mùa 2012/13.

tong quan champions league 201819 mu chi gap kho barca cua messi moi gap tu than
Kết quả bốc thăm vòng bảng Cúp C1/Champions League 2018/19

.... nhưng "tử thần" gọi tên Barca?

Trong khi đó, Barca của Messi mới thực sự nằm ở bảng "tử thần" tại Cúp C1/Champions League mùa này với các đối thủ Tottenham, Inter và PSV. Tottenham đã chen chân vào nhóm "đại gia" ở Ngoại hạng Anh mà vị trí thứ 3 mùa trước là minh chứng.

Với những ngôi sao lớn trong đội hình, từ vị trí thủ môn (Hugo Lloris) cho tới tiền đạo (Harry Kane hay Son Heung-min), Tottenham đủ sức quật ngã Barcelona. Không sở hữu lực lượng được đánh giá cao như Spurs, nhưng Inter lại là nhà cựu vô địch Cúp C1/Champions League.

Nhiều CĐV Barca vẫn chưa thể xóa nhòa ký ức buồn với thất bại trước Inter tại bán kết mùa 2009/10. Khi đó, đội bóng xứ Catalan đang là nhà ĐKVĐ còn Messi là chủ nhân của Quả bóng vàng. Ở lần tái ngộ Barca sắp tới, Inter không phải là ứng viên sáng giá cho ngôi VĐ.

tong quan champions league 201819 mu chi gap kho barca cua messi moi gap tu than
Inter từng gieo sầu cho Barca ở bán kết mùa 2009/10

Nhưng Trong phiên chợ hè 2018, Inter đã mang về những tân binh đáng chú ý như Keita Balde (Monaco), á quân World Cup - Sime Vrsaljko và đặc biệt là tiền vệ ngôi sao Radja Nainggolan. Đặc biệt, với danh tiếng và "gen" vô địch Champions League, đội bóng thành Milan sẵn sàng gây tổn thương cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Cũng như Inter, PSV từng giành Cúp C1 (tiền thân của Champions League) trong quá khứ (1987/1988). Cho dù từ lâu không còn giữ được "thương hiệu", hiện tại họ đang là đội bóng số 1 của Hà Lan.

6 cuộc chạm trán với 3 đối thủ đến từ 3 nền bóng đá mạnh ở châu Âu là Anh, Italia và Hà Lan sẽ là thách thức lớn dành cho Barca. Vì thế, không loại trừ khả năng, Messi cùng các đồng đội có thể bị đá văng ngay từ vòng "gửi xe" của giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Liverpool chung nỗi lo với Barca

Nếu như nhà ĐKVĐ Real Madrid được xếp vào bảng đấu khá nhẹ nhàng với chỉ một mình Roma là đối thủ tương đối khó thì đội á quân, Liverpool cùng chung nỗi lo như Barca khi chạm trán PSG và Napoli, 2 đại diện tên tuổi ở Ligue 1 và Serie A.

tong quan champions league 201819 mu chi gap kho barca cua messi moi gap tu than
Á quân Liverpool sẽ phải chạm trán PSG và Napoli

Với tổng số tiền gần 200 triệu euro đã chi ra để tăng cường binh lực, Liverpool sẽ gặp thảm họa nếu như không vượt qua vòng bảng. Trong số 8 bảng đấu vừa hình thành sau lễ bốc thăm, bảng A được đánh giá là cân bằng và khó đoán định hơn cả.

Bởi cả Atletico, Dortmund và Monaco đều không quá chênh lệch về khả năng đi tiếp. Trong khi đó, đại diện của Bỉ - Club Brugges cũng được đánh giá là "ngựa ô" ở Cúp C1/Champions League mùa này.

Vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB sẽ khởi tranh từ ngày 18/9 tới với cặp đấu đầu tiên là Barcelona vs PSV.

LỊCH THI ĐẤU LƯỢT TRẬN ĐẦU VÒNG BẢNG

tong quan champions league 201819 mu chi gap kho barca cua messi moi gap tu than
tong quan champions league 201819 mu chi gap kho barca cua messi moi gap tu than
tong quan champions league 201819 mu chi gap kho barca cua messi moi gap tu than Modric vượt Ronaldo, giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải 2017/18
tong quan champions league 201819 mu chi gap kho barca cua messi moi gap tu than Link xem trực tiếp Bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19: Salah chung bảng Ronaldo?
tong quan champions league 201819 mu chi gap kho barca cua messi moi gap tu than Bốc thăm chia bảng Champions League: Ronaldo có thể đối đầu Salah
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.