Top 10 giống chó đắt nhất thế giới 2018

Tại nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới, chó được coi như những thành viên thực sự của gia đình. Chúng được yêu thương, chiều chuộng hết mực và nhiều người đã sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn để được sở hữu và chăm sóc người bạn đặc biệt này.

Theo khảo sát của Thedogdigest, dưới đây là 10 loại chó có giá đắt nhất thế giới (lưu ý: mức giá được đề cập chưa được tính các phụ phí để về đến Việt Nam):

10. Czechoslovakian Vlcak - Chó lai sói Tiệp Khắc

top 10 giong cho dat nhat the gioi 2018
Chó lai sói Tiệp Khắc

Czechoslovakian Vlcak (hay Vlčák / Vlčiak) là giống chó lai sói Tiệp Khắc. Đây là một giống chó xuất hiện tương đối mới, chúng là một sản phẩm của thí nghiệm lai tạo giữa giống chó săn cừu Đức và chó sói Carpathian.

Czechoslovakian Vlcak sở hữu một vẻ ngoài rất giống với chó sói cùng tính cách sôi nổi, mạnh mẽ.

Chúng được lai tạo với mục đích tạo ra một giống chó có khả năng huấn luyện như chó săn cừu Đức và sức mạnh cũng như sức chịu đựng của chó sói Carpathian.

Ngoài ra, bản tính săn mồi hoang dã vẫn còn tồn tại trong loài chó này, nên chúng cần được huấn luyện nhiều để chung sống với các thú nuôi khác.

Trên thị trường hiện nay, một chú chó Czechoslovakian Vlcak đang có giá bán trên dưới 1.000 USD.

9. Saluki - Chó Hoàng gia Ai Cập

top 10 giong cho dat nhat the gioi 2018
Saluki

Saluki hay còn gọi là chó Hoàng gia của Ai Cập từng đồng hành với những người đàn ông từ thời các vị vua Pharaoh và chúng có nguồn gốc từ vùng Fertile Crescent cổ xưa ( đây là vùng đất lịch sử tại Trung Đông kết hợp chặt chẽ với Ai Cập cổ, Levant và Lưỡng Hà).

Đây cũng là giống chó mà các thương gia thường buôn bán trên Con đường tơ lụa của Trung Quốc. Saluki là một trong những giống chó thuần hóa lâu đời nhất vẫn còn tồn tại tới ngày nay.

Trên thị trường hiện nay, một chú chó Saluki đang có giá bán trên dưới 2.500 USD.

8. Peruvian Inca Orchid - chó không lông Peru

top 10 giong cho dat nhat the gioi 2018
Chó không lông Pere

Peru Inca Orchid có lẽ là một trong những giống chó kỳ lạ nhất trên thế giới bởi chúng hoàn toàn không có lông trừ một số sợi lông trên bàn chân và đỉnh đầu.

Đây là một giống chó có nguồn gốc ở các nền văn hoá tiền Inca của Peru và được gọi với cái tên "con voi màu xám".

Trên thị trường hiện nay, một chú chó Peruvian Inca Orchid đang có giá bán trên dưới 3.000 USD.

7. Azawakh

top 10 giong cho dat nhat the gioi 2018
Azawakh

Azawakh là một trong rất ít giống chó ở châu Phi thường được bán ở thị trường Mỹ và Canada.

Azawakhs được nuôi làm chó bảo vệ và chó săn bởi một số bộ tộc du mục vì loài này có sức bền lớn cũng như khả năng săn bắt động vật rất nhanh như thỏ rừng và linh dương.

Những chú chó thuần chủng của giống Azawakh không bao giờ có mức giá dưới 3.000 USD.

6. Akita

top 10 giong cho dat nhat the gioi 2018
Akita

Akita là một giống chó lớn có nguồn gốc từ miền núi phía Bắc của Nhật Bản. Có hai loại Akita: Akita Inu ("Inu" có nghĩa là "chó" bằng tiếng Nhật), hay "Akita Nhật Bản"; và một dòng người Mỹ, được gọi là "Akita" hoặc "American Akita".

Giống chó Akita nổi bật với đức tính trung thành số một và khả năng bảo vệ chủ nhân của mình. Đặc biệt, Akita có tính cách khá ương ngạnh, thường tỏ ra không mấy thân thiện với người lạ

Được biết, giá trị của một chú chó Akita thuần chủng nằm ở mức 4.500 USD.

5. Rottweiler

top 10 giong cho dat nhat the gioi 2018
Rottweiler

Rottweiler là giống chó đa năng và vô cùng mạnh mẽ, chúng thường được huấn luyện để chăn gia súc, đặc biệt là trở thành những chú chó nghiệp vụ. Nó cũng có thể trở thành chó trị liệu, hướng dẫn cho người mù bởi có tính bảo vệ và tự tin. Chúng khá điềm tĩnh tuy nhiên cũng cần phải cẩn thận vì tính bảo vệ lãnh thổ cao của loài chó này.

Trên thị trường hiện nay, một chú chó Rottweiler đang có giá bán trên dưới 6.000 USD.

4. Pharaoh Hound

top 10 giong cho dat nhat the gioi 2018
Pharaoh Hound

Mặc dù có một cái tên đậm chất Ai Câp, nhưng Pharaoh Hound lại là loài chó đặc trưng của quốc đảo Malta - một quốc gia ở châu Âu.

Sở hữu vóc dáng nhanh nhẹn, khỏe mạnh nên Pharaoh Hound thường được sử dụng để săn thỏ. Bên cạnh đó, chúng cũng được đánh giá là một loài chó cực kỳ thông minh nhưng bướng bỉnh vì bản tính suy nghĩ độc lập.

Điểm độc đáo của Pharaoh Hound chính là mũi, tai sẽ chuyển sang màu hồng đậm khi chúng hạnh phúc và vui mừng.

Hiện tại mức giá trung bình của giống chó này là 6.500 USD.

3. Tibetan Mastiff

top 10 giong cho dat nhat the gioi 2018

Có nguồn gốc ở Trung Á, ban đầu chúng được nuôi để chăn dắt gia súc và giữ nhà. Chúng là một trong những giống chó cổ thuộc dòng dõi quý tộc.

Tibetan Mastiff có bản tính kiên cường vì trước kia chúng thường phải đối mặt với những kẻ săn mồi nơi hoang dã. Việc ngủ cả ngày khiến chúng nhận thức rất tốt vào ban đêm.

Tibetan Mastiffxứng đáng là “người gác cổng” xuất sắc khi có thể phát giác ra từng tiếng động nhỏ trong đêm tối.

Giá của mỗi chú có Tibetan Mastiff thuần chủng được cáo hiệp hội chó giống trên thế giới có mức giá từ 7.000 USD.

2. Samoyed

top 10 giong cho dat nhat the gioi 2018
Samoyed

Samoyed là một giống chó kéo xe trượt tuyết đến từ vùng Siberia, chúng sở hữu một vẻ bề ngoài cực kỳ dễ thương với bộ lông trắng muốt cộng thêm bản tính thân thiện bẩm sinh.

Chính vì vậy, chúng luôn dễ dàng chiếm được cảm tình của mọi người đặc biệt là phái nữ. Tuy hiền lành, đáng yêu là vậy, nhưng Samoyed lại là những người gác cửa “mẫn cán”. Một chú chó Samoyed sẽ luôn chăm chỉ quan sát và sủa báo động bất cứ ai tiếp cận đến “lãnh thổ” mà chúng đảm nhiệm.

Để sở hữu một chú Samoyed hàng “chuẩn”, số tiền mà bạn phải bỏ ra là khoảng 8.000 USD.

1. Löwchens

top 10 giong cho dat nhat the gioi 2018
Löwchen

Löwchentrong tiếng Đức có nghĩa là “sử tử nhỏ”. Tên gọi này bắt nguồn từ bộ lông cùng chiếc bờm hết sức độc đáo mà chúng sở hữu. Mặc dù mang cái tên “hầm hố” như vậy nhưng Löwchen lại là một giống chó cực kỳ đáng yêu và thân thiện.

Nó cũng là loài chó quý hiếm nhất thế giới với chỉ vỏn vẹn vài trăm cá thể. Chính điều này cũng góp phần không nhỏ, đẩy giá trị của Lowchen lên mức cao nhất nhì trong thế giới “thú cưng”.

Đây là giống chó khá bắt mắt với vẻ đáng yêu từ bộ lông mềm mịn và bờm tóc ấn tượng. Chúng có hộp sọ rộng, mõm ngắn, đôi mắt tròn và tai lúc lắc. Nó là loài chó có thể sống đến 14 năm.

Với sự nhanh nhẹn và đáng yêu của bộ lông khi chạy nhảy, chúng rất đáng để chúng ta phải bỏ ra một số tiền lớn mua về (10.000 USD).

top 10 giong cho dat nhat the gioi 2018 Bất ngờ trước trận Chung kết: 'Quốc khuyển' dự đoán U23 Việt Nam thắng U23 Uzbekistan

Những chú chó Phú Quốc, English bulldog đều chạy về phía bát thức ăn có hình cờ Việt Nam. Hi vọng những dự đoán vui ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.