Top 3 ngày lễ 'kỳ lạ' nhất trong tháng 10

Bên cạnh những ngày lễ quen thuộc tại Việt Nam như ngày 20/10 thì trên thế giới, còn có nhiều ngày lễ "kỳ lạ" được tổ chức vào tháng 10 hàng năm. 

1. Ngày Quốc tế bất bạo động

Ngày Quốc tế không bạo động (International Day of Non-Violence) là một ngày do Liên Hiệp Quốc đặt ra để cổ vũ cho hòa bình, tránh dùng bạo lực. Ngày này được tổ chức vào ngày 02 tháng 10, vào đúng ngày sinh nhật của anh hùng dân tộc Ấn Độ Mohandas Gandhi.

top 3 ngay le ky la nhat trong thang 10
Tượng điêu khắc với hình một khẩu súng bị khóa nòng tượng trưng cho sự bất bạo động.

Cụ thể, tháng 1 năm 2004, anh Shirin Ebadi (người Iran đoạt giải Nobel Hòa bình năm đó) đã tiếp nhận ý kiến từ một giáo viên tiếng Hindi ở Paris về việc đề nghị dành một ngày trong năm làm "Ngày quốc tế bất bạo động"

Ý tưởng này dần dần thu hút được sự quan tâm của một số nhà lãnh đạo Đảng Quốc Đại Ấn Độ cho tới khi một nghị quyết "Hội nghị Satyagraha" ở New Delhi trong tháng 1 năm 2007 do bà Sonia Gandhi và Tổng Giám mục Desmond Tutu khởi xướng, kêu gọi Liên Hiệp Quốc thông qua ý tưởng này.

Ngày 15 tháng 6 năm 2007, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã bỏ phiếu tán thành việc lập ngày 2 tháng 10 là Ngày quốc tế bất bạo động.

2. Ngày Quốc tế người cao tuổi

Ngày 14/12 năm 1990 Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã bỏ phiếu tán thành việc lấy ngày 1/10 hàng năm làm ngày quốc tế người cao tuổi, như đã được ghi trong Nghị quyết A/RES/45/106.

top 3 ngay le ky la nhat trong thang 10
Nụ cười của người cao tuổi.

Ngày quốc tế người cao tuổi được tổ chức để nâng cao nhận thức, ý thức về các vấn đề chăm sóc sức khỏe, tinh thần người cao tuổi.

Đây cũng là một ngày để đánh giá cao những đóng góp mà những người cao tuổi đã làm cho xã hội. Đây là tâm điểm của Chương trình về người cao tuổi của Liên hiệp Quốc và các tổ chức bảo vệ người cao tuổi.

Ngày quốc tế người cao tuổi cũng tương tự như Ngày quốc gia ông bà (National Grandparents Day) ở Hoa Kỳ và Canada cũng như Ngày tôn trọng người cao tuổi (Respect for the Aged Day) ở Nhật Bản.

3. Lễ hội ma quỷ (Halloween)

Halloween là lễ hội diễn ra vào chiều tối ngày 31/10 hàng năm

Người ta tin rằng vào ngày 31/10 là ngày ranh giới giữa sự sống và cái chết biến mất, các linh hồn được ra khỏi địa ngục, quay trở lại nhà người thân để xin thức ăn và nước uống.

top 3 ngay le ky la nhat trong thang 10
Trang trí nhà với bí ngô, hóa trang thành những nhân vật ma quỷ là việc thường làm trong ngày Halloween.

Có nơi còn cho rằng ngày này các linh hồn sẽ nhập vào một người sống để bắt đầu sự sống của một năm mới.

Tuy nhiên, người sống không muốn linh hồn người chết nhập vào mình, nên ngày 31/10 dân làng dập tắt lửa trong nhà để làm cho nhà cửa lạnh lẽo và tẻ ngắt. Sau đó mọi người dùng trang phục hóa trang thành ma quỷ để lừa các linh hồn, để chúng tưởng những người này cũng giống mình và không nhập vào.

Lễ hội Halloween ngày nay phần lớn mọi người đều coi đó là một lễ hội vui chơi với của giới trẻ.

Trong ngày Halloween người ta thường hóa trang thành ma quỷ đi lượn trên phố hoặc tụ tập quanh các đống lửa, treo đèn bí ngô...

top 3 ngay le ky la nhat trong thang 10 Vì sao có câu 'Bao giờ cho đến tháng Mười'?

Người ta thường nhắc đến câu "Bao giờ cho đến tháng Mười". Vậy ý nghĩa của câu hỏi đó là gì?

top 3 ngay le ky la nhat trong thang 10 Top những địa điểm vui chơi Halloween ấn tượng nhất ở Sài Gòn

Dưới đây là những địa điểm vui chơi ngày Halloween ấn tượng nhất ở Sài Gòn.

top 3 ngay le ky la nhat trong thang 10 Halloween ngày bao nhiêu?

Lễ Halloween hay còn gọi là lễ hội hóa trang được tổ chức vào đêm 31/10 hàng năm. Halloween năm nay ở Việt Nam rơi ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.