TP HCM: Ăn mặc lịch sự, giả nhân viên nhà xe lấy hàng hiệu ở bến xe

Ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Tấn (66 tuổi, quê Long An) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
tp hcm an mac lich su gia nhan vien nha xe lay hang hieu o ben xe
Tấn giả nhân viên nhà xe để chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 19/12/2016 anh Nguyễn Văn B. (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình) chở bao hàng giày dép có giá trị hơn 8 triệu đồng đến bến xe Miền Đông để gửi hàng vào Đắk Lắk. Tuy nhiên, anh B. không phát hiện chiếc xe nào của nhà xe Tuấn Anh, tại khu vực mình hay gửi đồ.

Lúc này, Tấn ăn mặc lịch sự tự xưng là nhân viên của nhà xe Anh Tuấn đến nhận hàng nên anh B. không ghi ngờ, giao bao hàng trị giá hơn 8 triệu đồng cho Tấn.

Đến ngày 20/12, bạn hàng gọi điện cho anh B. là chưa nhận được hàng do anh này gởi, khi chạy xuống bến xe thì mới biết mình bị lừa nên đã báo cơ quan chức năng.

Qua quá trình trích xuất camera an ninh tại bến xe, gói hàng của anh B. được một người xe ôm tại bến xe chuyển đi. Tuy nhiên, người này cho biết mình được người đàn ông thuê chở sang quận 8.

Đến ngày 31/12, một người đàn ông có điểm nghi vấn giống Tấn đang xuất hiện tại bến xe Miền Đông. Lúc này, công an gọi tài xế xe ôm đến nhận dạng và khẳng định chính người đã thuê mình chở hàng nên công an ập vào bắt giữ Tấn.

Tại cơ quan công an, Tấn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Tấn biết nhiều người đến gởi hàng cho các nhà xe nhưng rất chủ quan nên nảy sinh ý định giả nhân viên nhà xe để chiếm đoạt tài sản. Biết trong khu vực bến xe Miền Đông có gắn camera nên Tấn không vội lấy hàng mà yêu cầu nạn nhân để hàng vào những khu vực do mình chỉ định.

Ngoài ra, Tấn còn khai nhận mình có 5 tiền án về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cướp giật.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.