TP HCM: Bắt nữ hành khách người nước ngoài vận chuyển ma túy qua sân bay

Ngày 26/12, Đội kiểm soát, phòng chống ma túy - Cục Hải quan TP HCM cho biết vừa bắt một phụ nữ người nước ngoài vận chuyển trái phép 1,6 kg chất ma túy qua đường hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Clip: Bắt nữ hành khách người nước ngoài vận chuyển ma túy qua sân bay. Thực hiện: Nguyễn Yên.

Theo đó, khoảng 21h15 ngày 25/12, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy đã chủ trì và phối hợp với Đội thủ tục hành lý nhập khẩu – Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành kiểm tra trọng điểm hành lý của một nữ hành khách nhập cảnh tên Soracipa Monroy Claudia Stephanny (quốc tịch Colombia, 21 tuổi, hộ chiếu AT 388813).

tp hcm bat nu hanh khach nguoi nuoc ngoai van chuyen ma tuy qua san bay
Nữ du khách người Colombia vận chuyển ma túy qua đường hàng không. Ảnh: Nguyễn Yên.

Khi nhập cảnh, nữ hành khách có mang theo 01 túi xách tay màu trắng và 01 túi xách đen hành lý ký gửi có tay kéo (mang số thẻ hành lý EK71858).

Kiểm tra túi xách màu đen (loại có tay kéo, số thẻ hành lý EK 071858), tổ kiểm tra nghi vấn và rạch dưới đáy túi xách này thì phát hiện 1 gói giấy bạc, bên trong có chứa một loại chất bột màu trắng nghi là ma túy, với tổng trọng lượng khoảng 1,61 kg.

tp hcm bat nu hanh khach nguoi nuoc ngoai van chuyen ma tuy qua san bay
Ma túy được giấu kĩ dưới đáy túi xách màu đen của nữ hành khách. Ảnh: Nguyễn Yên.

Kết quả giám định cho thấy mẫu vật là ma túy ở thể rắn, loại cocaine.

Theo lời khai ban đầu, nữ hành khách tên Soracipa Monroy Claudia Stephanny khai nhận mang thuê ma túy cho một người Mỹ (không biết tên) để có tiền trả học phí đại học và nuôi con nhỏ (nhận ma túy từ Bogota, Colombia và sẽ giao tại khách sạn Inter Continental Asiana Saigon). Khi đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thì bị hải quan phát hiện, bắt giữ.

Hiện Chi cục Hải quan TP HCM bàn giao hồ sơ, tang vật, cùng nữ hành khách trên cho Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (PC47) – Công an TP HCM để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.